วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เกาะมุก

ที่ตั้ง ห่างจากท่าเรือควนตุ้งกูประมาณ 9 กิโลเมตร อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของอุทยานแห่งชาติเจ้าไหม

การเดินทาง จากท่าเรือควนตุ้งกู มีเรือโดยสารออกวันละเที่ยวช่วงเช้า หรือจะเหมาเรือหางยาวขนาดใหญ่ไปก็ได้ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที ขึ้นเกาะมุกที่ท่าเรือสะพานยาวด้านหน้าเกาะ จากนั้นต้องเช่าเรือหางยาวเพื่อไปเที่ยวถ้ำมรกตซึ่งอยู่ด้านหลังเกาะ หรือจะเลือกใช้บริการแพ็กเกจทัวร์ One Day Tour ที่ท่าเรือปากเมงก็ได้

จุดเด่น เกาะมุกเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของท้องทะเลตรัง มีชุมชนชาวมุสลิมที่อาศัยอยู่บนเกาะมานานแล้ว ปัจจุบันชาวบ้านส่วนใหญ่ยังทำประมงขนาดเล็กด้วยเรือหางยาว มีจำนวนเรือมากกว่าเกาะอื่น ๆ รวมถึงสวนยางพาราและสวนมะพร้าวด้วย จุดเด่นของเกาะมุก คือ ถ้ำมรกต ถ้ำน้ำเล็กๆ ซึ่งมีความยาวประมาณ 80 เมตร นักท่องเที่ยวต้องลอยตัวฝ่าความมืดเข้าไป เพื่อพบกับห้องโถงไร้หลังคาขนาดใหญ่ภายในนี่เองที่เรียกกันว่า ถ้ำมรกต น้ำทะเลภายในห้องโถงนี้มีสีเขียวใสราวมรกตทรายก็ขาวละเอียดมาก เหมาะแก่การพักผ่อนชมทัศนียภาพอย่างยิ่ง

นอกจากถ้ำมรกตแล้ว เกาะมุกยังมีชายหาดที่สวยงามด้วย ส่วนใหญ่ฝรั่งชอบไปค้างคืนหลาย ๆ คืน เพราะบรรยากาศเงียบสงบ หาดทรายที่เกาะมุกนั้นมีทรายที่ละเอียด ขาวสะอาด น้ำทะเลใส สามารถเดินเล่นไปยังชายหาดต่าง ตามถนนสายเล็ก ที่เชื่อมถึงกัน แต่ละหาดยังสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้อย่างสวยงามอีกด้วย อย่างไรก็ดี โปรแกรมแพ็กเกจทัวร์ ประเภท One Day Tour ไม่มีรายการเที่ยวหาดบนเกาะมุก นักท่องเที่ยวที่ต้องการไปเที่ยวชายหาดต้องนั่งเรือโดยสารจากท่าเรือควนตุ้งกูไปขึ้นเกาะมุกที่ด้านหน้าเกาะ แล้วเลือกใช้บริการบังกะโลหรือรีสอร์ทบนเกาะมุก

เกาะมุกชาลีบีช รีสอร์ท โทรศัพท์ 0 7521 7671-2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น