วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เกาะนางยวน

ที่ตั้ง ห่างจากท่าเรืออ่าวทุ่งมะขามน้อยในจังหวัดชุมพร โดยเรือเร็วประมาณ 2 ชั่วโมง และประมาณ 10 นาทีจากเกาะเต่าโดยเรือหางยาว

การเดินทาง แม้จะอยู่ในเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่ก็เดินทางมาถึงได้สะดวกกว่าจากท่าเรือต่าง ๆ ในจังหวัดชุมพร เช่น จากอ่าวทุ่งมะขามน้อย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1-3 ชั่วโมง (แล้วแต่ชนิดของเรือ) โดยอาจเดินทางมาเที่ยวที่เกาะเต่าก่อน แล้วจึงต่อมายังเกาะนางยวนได้ โดยใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น

จุดเด่น เกาะนางยวนเป็นเจ้าของความสวยงามระดับโลก จากจุดชมวิวซึ่งอยู่บนเนินเขา 1 ใน 3 ของเกาะนางยวน ภูเขาทั้ง 3 ลูกนี้อยู่ในตำแหน่งหันหน้าเข้าหากัน มีลูกใหญ่ลูกหนึ่ง และลูกเล็กอีก 2 ลูก โดยเชื่อมเข้าหากันด้วยชายหาดสีขาวสะอาด ทางขึ้นสู่จุดชมวิวอยู่ด้านหลังรีสอร์ทบนไหล่เขา เส้นทางนี้ทางรีสอร์ทบนเกาะนางยวน เขาทำไว้เป็นขั้นบันไดอย่างดี เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินสะดวก ใช้เวลาราว 15 นาที จนถึงช่วงสุดท้ายซึ่งจะเป็นหินก้อนใหญ่โต ขนาดที่ปีนขึ้นไปชมวิวได้หลายคน

เกาะนางยวนเป็นเกาะเล็ก ๆ มีรีสอร์ทเพียงแห่งเดียว คือ เกาะนางยวนไดว์ รีสอร์ท มีกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจ คือการพายเรือคายัครอบเกาะ และเล่นน้ำทะเลตามชายหาดที่ขาวสะอาด หรือดำน้ำลึก ซึ่งเกาะนางยวนนั้น ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเกะที่มีมีจุดดำน้ำลึก (Scuba diving) ยอดเยี่ยมด้วย

นอกจากนี้ เกาะนางยวนยังมีความพิเศษอีกอย่างหนึ่งก็คือ หาดของเกาะนางยวนสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกได้บนหาดเดียวกัน ซึ่งมีหาดแบบนี้เพียงไม่กี่แห่งในเมืองไทยหรือในโลกแห่งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น