วันพุธที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2553

อ่าวเกือก

เรือท่องเที่ยวทุกลำจะมาส่งนักท่องเที่ยวขึ้นเกาะสิมิลันบริเวณอ่าวเกือก ด้วยที่นี่เป็นที่ตั้งของศูนย์บริการนักท่องเที่ยว มีร้านอาหาร ลานกางเต็นท์ และห้องน้ำ ค่อนข้างสะดวกสบาย และยังมีวิวสวย โดยเฉพาะบริเวณหินเรือใบ ซึ่งตั้งอยู่บนหน้าผามองเห็นได้แต่ไกล หินนี้นับเป็นสัญลักษณ์ของหมู่เกาะสิมิลัน สามารถเดินขึ้นไปยังหินเรือใบได้ จากหน้าผาจะมองเห็นอ่าวเกือกได้ทั้งอ่าว มีเกาะเก้าเป็นฉากหลัง

อ่าวงวงช้าง

ในขณะที่อ่าวเกือกดูเหมือนจะไม่เคยขาดนักท่องเที่ยว เกาะสิมิลันยังมีอ่าวอีกแห่งอยู่ทางตะวันออกด้านหลังเกาะ โดยสามารถเดินเท้าผ่านจุดชมวิวบนยอดเขาระยะทาง 2.5 กิโลเมตร ลงสู่หาดเบื้องล่าง ซึ่งก็คือ อ่าวงวงช้าง ลักษณะหาดตื้น ทรายขาว พื้นที่กว้าง เหมาะแก่การชมวิว อ่าวงวงช้างนี้ไม่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว เพราะต้องเดินเท้าไกล หากสนใจมาชมธรรมชาติต้องออกเดินตั้งแต่เช้า และกลับไม่เย็นมากเกินไป เนื่องจากจะมืดค่ำกลางทาง และควรเตรียมน้ำดื่มไปด้วย เนื่องจากไม่มีร้านอาหารให้บริการ

สิ่งอำนวยความสะดวก ทางอุทยานฯ มีบริการเรือนำเที่ยว (เรือหางยาว) ดำผิวน้ำ เรือรับ - ส่งระหว่างเกาะแปดและเกาะสี่ และเรือ รับ – ส่งจากเรือโดยสารขึ้นเกาะ สำหรับที่พักบนเกาะแปด มีบริการเต็นท์ให้เช้าพักได้ 2 คน มีห้องน้ำรวมและร้านอาหารตามสั่งให้บริการ

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน โทรศัพท์ 0 7659 5045 (เกาะแปด)

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันเปิดบริการนักท่องเที่ยว ตั้งแต่ 16 พฤศจิกายน – 16 พฤษภาคม ของทุกปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น