วันพุธที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เกาะตะเภาใหญ่

ที่ตั้ง ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของภูเก็ต ห่างจากท่าเรืออ่าวขามประมาณ 900 เมตร

การเดินทาง สามารถเหมาเรือมาที่เกาะตะเภาใหญ่ โดยจัดโปรแกรมเที่ยวเกาะตะเภาใหญ่ – น้อย เกาะเฮ เกาะบอน เกาะโหลน เกาะราชาใหญ่ – น้อย ได้สะดวก ติดต่อเหมาเรือได้ที่ Nikhon M arine โทรศัพท์ 0 7638 3951-2, 0 1676 2271

จุดเด่น เกาะตะเภาเป็นอีกเกาะบริวารของเกาะภูเก็ต อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบด้วยเกาะตะเภาใหญ่และเกาะตะเภาน้อย ทั้งสองเกาะห่ากันเพียง 800 เมตร เกาะตะเภาใหญ่เป็นอีกเกาะที่ผู้นิยมธรรมชาติไม่ผิดหวัง เพราะมีบรรยากาศเงียบสงบและมีป่าไม้สมบูรณ์ สิ่งที่ยืนยันได้ คือ มีนกเงือก (แก๊ก) อาศัยอยู่มากมาย ในช่วงเช้าและเย็น นกเงือกจะพากันกันบนเรียงแถวอย่างสวยงาม

สำหรับบรรยากาศทะเลเกาะตะเภาใหญ่ก็ไม่น้อย หน้าเกาะมีหาดหินสากและหาดหางเสือ เหมาะแก่การเดินชมทิวทัศน์รอบ ๆ เกาะ มีเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติขึ้นเนินเขา สามารถชมทิวทัศน์ได้ไกลถึงเกาะสิเหร่

ด้วยลักษณะภูมิประเทศของเกาะมีครบทั้งป่าไม้สมบูรณ์ ชายหาด และพื้นที่หลากหลาย เกาะตะเภาใหญ่เป็นรายการเที่ยวทะเลที่ได้การท่องป่าเป็นของแถม ใช้เวลาประมาณครึ่งวันก็เที่ยวได้ทั่วแล้ว มีเวลาเหลือมากพอที่จะแวะไปเที่ยวเกาะตะเภาน้อยในช่วงบ่าย ก่อนจะกลับไปพักที่ภูเก็ตอย่างสบาย ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น