วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เกาะยาวน้อย

ที่ตั้ง ทิศใต้ของอ่าวพังงา ทะเลอันดามัน ห่างจากตัวจังหวัดพังงาประมาณ 42 กิโลเมตร

การเดินทาง ระหว่างเกาะยาวน้อยและเกาะยาวใหญ่มีเรือหางยาวบริการตลอดวัน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที

จุดเด่น เกาะยาวน้อยเป็นที่ตั้งของสถานที่ราชการที่ว่าการอำเภอเกาะยาว การท่องเที่ยวบนเกาะสะดวกสบาย เพราะถนนส่วนใหญ่มีสภาพดี มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง โดยสามารถเริ่มต้นท่องเที่ยวได้ตั้งแต่บริเวณที่ว่าการอำเภอเกาะยาว

หาดท่าเขา

ตั้งอยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอประมาณ 5 กิโลเมตร เป็นหาดทรายผสมกรวดและโขดหินเล็ก ๆ ลักษณะโค้งเว้าเข้าไปในเกาะ ใกล้กันมีเกาะเล็กๆ ชื่อ เกาะนก ช่วงน้ำลงสามารถเดินไปเที่ยวชมได้ หรือช่วงน้ำขึ้นสามารถเช่าคายัคพายไปได้เช่นกัน

หาดป่าทราย

ตั้งอยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอประมาณ 7 กิโลเมตร เป็นแนวชายหาดยาวที่มีสภาพธรรมชาติสวยงาม ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะยาว สามารถชมวิวทิวทัศน์ของป่าเกาะ ช่วงเช้าพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่สวยงามมาก การเดินทางสะดวกมีถนนถึงชายหาด ช่วงน้ำขึ้นสูงสามารถเล่นน้ำได้

อ่าวเคียน

ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะยาวน้อย อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา โค้งอ่าวยาวประมาณ 50 เมตร น้ำทะเลใส หาดทรายขาวสะอาด โอบล้อมไปด้วยแนวเขาและหน้าผาสามารถเล่นน้ำได้ และที่หาดแห่งนี้มีต้นไม้ขนาดใหญ่หลายคนโอบอยู่หลายต้น การเดินทางมาอ่าวเคียนสามารถมาได้ทางเรือเพียงทางเดียว โดยเหมาเรือได้จากท่าเรือมาเนาะห์ หรือสอบถามได้จากบังกะโลที่พัก

จากเกาะยาวน้อยยังสามารถหาเรือหางยาวไปเที่ยวเกาะเล็ก ๆ ข้างเคียงได้ เช่น ที่เกาะกูดูใหญ่ – เล็ก อยู่ด้านหน้าเกาะยาวน้อย มีเวิ้งอ่าวหาดทรายสวยงาม น้ำค่อนข้างลึก เนื่องจากเป็นแอ่งกระทะ แต่ยังพอเล่นน้ำได้ น้ำทะเลสีเขียวมรกตสวยงามมาก ทางปลายแหลมหาดแหลมยาวมี 2 เกาะ คือ เกาะโบยเหนือและเกาะโบยใต้ เกาะโบยนี้ยังเป็นที่ตั้งหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ สามารถพบนกหลายชนิดและที่เกาะนี้ยังเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ชะนีอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น