วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เกาะสี่

การเดินทาง จากเกาะแปด มีเรือหางยาวให้บริการไปยังเกาะสี่ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที หรือซื้อแพ็กเกจทัวร์จากท่าเรือทับละมุมาก็ได้

เกาะสี่มีบรรยากาศที่สงบเงียบกว่าเกาะแปด มีชายหาดให้พักแรมได้สองหาด ทั้งด้านหน้าเกาะและหลังเกาะ มีเส้นทางเดินเท้าผ่านป่าร่มรื่น เชื่อมสองหาดเข้าด้วยกัน และยังเป็นที่อยู่ของสัตว์ป่าหายาก 2 ชนิด คือ ปูไก่ และนกชาบีไหน สำหรับที่เที่ยวน่าสนใจ มีดังนี้

หาดหน้า

หาดหน้า คือ บริเวณหาดที่อยู่ด้านหน้าเกาะ ตั้งอยู่ทางทิศเหนือ มีทรายที่ขาวสะอาดมาก น้ำทะเลสีสวย ลงเล่นได้ดี ไกลออกจากหาดไปมีแหล่งดำน้ำตื้น สามารถชมปะการังและฝูงปลาได้ บริเวณป่าใหญ่อันร่มรื่นหลังหาดยังเป็นที่อยู่อาศัยของนกชาบีไหน นกที่พบเฉพาะตามเกาะต่าง ๆ ในทะเลอันดามัน ปัจจุบันพบน้อยมาก แต่เห็นได้ง่ายที่เกาะสี่

หาดเล็ก

จากหาดหน้ามีเส้นทางเดินเล็กๆ ผ่านกลางเกาะไปยังหาดด้านหลัง เรียกว่า หาดเล็ก หรือหาดหลัง ทางเดินง่าย เพราะเป็นทางราบ มีเส้นทางชัดเจน ระหว่างทางอาจได้พบปูไก่ หาดเล็กมีชายหาดไม่กว้างนัก แต่ทรายขาวสะอาด น้ำทะเลสีสวยไม่แพ้หาดหน้า เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติเพราะค่อนข้างสงบ เหมาะแก่การอาบแดด เล่นน้ำ ดำน้ำ และชมพระอาทิตย์ขึ้นที่งดงาม มองเห็นเกาะหนึ่ง เกาะสอง เกาะสาม ซึ่งวางตัวเรียงกันอย่างสวยงาม

นอกจากชายหาดแล้ว เกาะสี่ยังมีเส้นทางเดินเท้าขึ้นเขาไปยัง จุดชมวิวลานข้าหลวง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที จากจุดชมวิวนี้สามารถมองเห็นเกาะห้า เกาะหก เกาะเจ็ด และเกาะแปด จากเกาะสี่ยังสามารถเดินทางไปดำน้ำลึกที่เกาะสอง เกาะสาม เกาะห้า เกาะหก เกาะเจ็ด และเกาะเก้าได้ ส่วนเกาะหนึ่งนั้น ปัจจุบันเป็นพื้นที่หวงห้ามไว้สำหรับเต่าทะเลที่จะขึ้นมาวางไข่ จึงห้ามนักท่องเที่ยวขึ้นไปทำกิจกรรมทุกประเภทบนเกาะ

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน (เกาะสี่) โทรศัพท์ 0 7659 5045, 0 7642 1365

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิบัน เปิดบริการนักท่องเที่ยว ตั้งแต่ 16 พฤศจิกายน - 16 พฤษภาคม ของทุกปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น