วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เกาะแตน

ที่ตั้ง ทางทิศใต้ของเกาะสมุย

การเดินทาง นั่งเรือหางยาวจากท่าเรืออ่าวท้องกรูด ไปเกาะแตน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที มีทั้งเรือโดยสารและเรือเหมาให้บริการ

จุดเด่น เกาะแตน คือ เกาะ 1 ใน 3 ของอำเภอเกาะสมุยที่มีผู้คนอาศัยอยู่ เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่มีขนาดเพียง 7.5 ตารางกิโลเมตร เกาะอันเงียบสงบนี้สามารถจัดโปรแกรมเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับจากเกาะสมุยใต้

อ่าวออก เป็นหน้าบ้านและเป็นชุมชนที่สำคัญของเกาะแตน ชายหาดขาว น้ำทะเลไม่ลึก เล่นน้ำได้ดี ช่วงน้ำลงเกิดพื้นทรายลานกว้าง น่าเดินเล่น มีแนวหญ้าทะเลตามพื้นทรายทั่วไป มองเห็นเกาะมัตสุมได้ และมีแนวปะการังอ่อนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของเกาะ

เกาะฟาน เกาะเล็ก ๆ อยู่ด้านหน้าอ่าวออก หากน้ำลดสามารถเดินจากอ่าวออก ไปเที่ยวชมได้ บริเวณเกาะฟานเป็นแหล่งดูปะการัง ทิวทัศน์สวยงาม

หาดไตจีน ถัดจากหาดหินก้อนไปทางทิศตะวันตก หาดนี้สวยที่สุดของเกาะแตน หาดทรายกว้าง ขาวสะอาด น้ำทะเลใส เหมาะกับการเล่นน้ำ มีแนวปะการังที่เชื่อมต่อมาจากแนวปะการังหาดหินก้อน

อ่าวตก เป็นอ่าวที่อยู่ตรงกันข้ามกับอ่าวออก ปลายทั้งสองด้านของอ่าวโค้งเข้าหากัน ภายในมีป่าชายเลนที่สมบูรณ์ มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติที่สร้างไว้ให้เดินอย่างสะดวก หาดทรายเป็นสีแดง ปากอ่าวมีแนวปะการัง ช่วงพระอาทิตย์ตกสวยงาม

นอกจากนี้ยังมีหาดสวยๆ อีก 2 หาด คือ หาดหินกรวดทางทิศตะวันตกของเกาะ มีหาดเป็นหินกรวดแปลกกว่าหาดอื่น และหาดหน้าหลัก ทางทิศใต้ของเกาะ ลักษณะเป็นหาดหินสลับกองหิน เหมาะชมทิวทัศน์ที่แปลกตา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น