วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2553

หาดในหาน

หาดในหานตั้งอยู่ทางใต้ของของเกาะภูเก็ต ห่างจากตัวเมืองประมาณ 18 กิโลเมตร ชายหาดทอดยาว ทรายขาวสะอาดมาก บรรยากาศสงบ ถนนที่จะตัดเข้าสู่หาดจะตัดผ่านขึ้นเนินเขา ซึ่งสามารถมองลงมายังชายหาดได้ หาดในหานสามารถลงเล่นน้ำได้ แต่ออกจากหาดไปไม่ไกลน้ำจะลึก จึงควรระมัดระวัง นอกจากนี้ ทะเลบริเวณนี้ยังสามารถแล่นเรือใบได้ด้วย ส่วนด้านหลังของชายหาดนี้เป็นบึงหนองหาน

หาดในหานเป็นจุดจอดเรือยอช์ตจากทั่วโลก บางครั้งกลายเป็นที่ชุมนุมเรือยอร์ตไปเลย ท้ายหาดเป็นที่ตั้งของโรงแรมภูเก็ตยอช์ตคลับ แขกที่มาพักส่วนใหญ่นี่เองเป็นผู้นำเรือยอช์ตเข้ามาจอดในอ่าว

จุดชมวิวสามอ่าว

จุดชมวิวสามอ่าวตั้งอยู่บนเนินเขาระหว่างหาดในหานและหาดกะตะน้อย ในขณะที่แหลมพรหมเทพ คือ จุดชมวิวยามพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุด และเขารังที่ตั้งอยู่กลางเมืองเป็นจุดชมวิวตัวเมืองที่สวยที่สุด จุดชมวิวสามอ่าวนี่เองเป็นจุดชมทะเลที่สวยที่สุด จากยอดสูงสุดของจุดชมวิว สามารถมองเห็นอ่าว 3 อ่าวยื่นออกทะเลเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยวไล่เรียงกันทั้ง 3 อ่าวอย่างสวยงาม หาดด้านในที่ใกล้มากที่สุด คือ หาดกะตะน้อย ถัดไปเป็นหาดกะตะ และหาดกะรน อยู่ไกลสุด ระหว่างอ่าวถูกคั่นด้วยแหลมแต่ละหาด ทะเลที่กัดเซาะเข้าไปจนเกิดอ่าวทั้งสามนี้ เกิดจากคลื่นลมที่ใช้ระยะเวลายาวนานนั่นเอง เป็นจุดชมวิวที่ได้รับการมาเยือนมากที่สุดแห่งหนึ่งสำหรับการเที่ยวรอบเกาะภูเก็ต

สิ่งอำนวยความสะดวก

บนจุดชมวิวมีศาลาพักร้อนและที่นั่งให้พักผ่อนหย่อนใจ มีร้านขายเครื่องดื่ม ห้องน้ำ นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาชมวิวยามบ่ายแก่ ๆ ก่อนจะเดินทางไปชมพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ ซึ่งอยู่ถัดไป

ข้อควรระวัง

เนินเขาก่อนถึงทางขึ้นจุดชมวิว หากขับขี่มอเตอร์ไซค์ควรระมัดระวัง เพราะทางค่อนข้างสูงชัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น