วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เกาะวัวตาหลับ

ที่ตั้ง อยู่ตอนกลางของอุทยานฯ ห่างจากเกาะสมุยทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ระยะทางประมาณ 32 กิโลเมตร ห่างจากท่าเรือท่าทองบริเวณตัวจังหวัดทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ระยะทางประมาณ 75 กิโลเมตร

การเดินทาง ใช้บริการแพ็กเกจทัวร์ที่ท่าเรือหน้าทอนเกาะสมุย มีโปรแกรม One day tour ให้บริการทุกวันในฤดูท่องเที่ยว ใช้เวลาท่องเที่ยวตั้งแต่ 8.00 – 17.00 น. ซื้อทัวร์ได้ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ทั่วไปบนเกาะสมุยหรือจากรีสอร์ทที่พักทั่วไป

จุดเด่น เกาะวัวตาหลับถือเป็นศูนย์กลางของอุทยานฯ และการท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯ จุดศูนย์กลาง คือ ที่ทำการอุทยานฯ บริเวณรอบ ๆ มีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ร้านอาหารสวัสดิการ ห้องน้ำ สุขา บ้านพักและลานกางเต็นท์

จุดชมวิวผาจันทร์จรัส หลังบริเวณที่ทำการอุทยานฯ จะมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ระยะทางประมาณ 500 เมตร ลักษณะเส้นทางแคบ ทางเดินเป็นโขดหิน บางช่วงต้องปีนป่ายไต่เขาหินปูนแหลมคมขึ้นไป จุดชมวิวผาจันทร์จรัสมีความสูงประมาณ 220 เมตรจากระดับน้ำทะเล มองเห็นทิวทัศน์ได้กว้างไกลงดงามเกือบ 360 องศา

ชายหาดหน้าที่ทำอุทยาน มีลักษณะเป็นหาดทรายขาวละเอียด กว้าง ไม่ลาดชัน ยาวประมาณ 100 เมตร ตลอดแนวความยาวของหาดสามารถเล่นน้ำได้สะดวก เหนือหาดเป็นทิวมะพร้าวยาวขนาน แนวหาดสวยงาม บรรยากาศสงบเงียบ นักท่องเที่ยวที่พักค้างคืนนิยมกางเต็นท์นอนบริเวณนี้ นอกจากพักผ่อนและเล่นน้ำแล้ว หน้าหาดยังมีแนวปะการังน้ำตื้น สามารถดำชมได้สะดวก

เรือเพาะชำกล้วยไม้รองเท้านารีช่องอ่างทอง ตั้งอยู่หลังร้านสวัสดิการของอุทยานฯ ภายในมีต้นกล้วยไม้ รองเท้านารีช่องอ่างทองมากมายหลายกระถาง เพื่อประโยชน์ในการศึกษาวิจัยและเพาะเลี้ยงให้แข็งแรง เพื่อนำไปปลูกถามถิ่นที่ขึ้นอยู่ตามธรรมชาติ เนื่องจากในธรรมชาติพบเห็นได้น้อยในปัจจุบัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น