วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เกาะรังน้อย

ที่ตั้ง อยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะภูเก็ต ถัดจากเกาะรังใหญ่ขึ้นไปทางเหนือ

การเดินทาง เหมาเรือหางยาวจากท่าเรือแหลมหิน หรือใช้บริการแพ็กเกจทัวร์ของบริษัทนำเที่ยว จะได้รับความสะดวกสบายกว่า เพราะมีไกด์นำเที่ยว พร้อมอาหารกลางวันและเครื่องดื่ม พร้อมสรรพ

จุดเด่น หากมองดูในแผนที่จะเห็นเกาะสองเกาะตั้งอยู่คู่กัน นั่นคือ เกาะรังใหญ่และเกาะรังน้อย อยู่ใกล้กับท่าเรือแหลมหินของเกาะภูเก็ต และหากยืนอยู่บนเกาะรังใหญ่แล้ว มองออกไปทางเหนือจะเห็นเกาะรังน้อยอยู่ใกล้ นักท่องเที่ยวที่เหมาเรือมาเที่ยวเกาะรังใหญ่แล้ว สามารถให้เรือแวะเที่ยวที่เกาะรังน้อยได้ บนเกาะรังน้อยมีหาดทรายอยู่ทางทิศตะวันออก ค่อนมาทางใต้ เป็นหาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใส สามารถลงเล่นน้ำได้ตลอดแนว หากมาเที่ยวเกาะรังใหญ่แล้วน่าจะเดินทางไปอีกนิด เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศอันสงบเงียบของเกาะรังน้อยด้วย แม้จะมีชื่อเกาะรังน้อย แต่มีความงามของหาดทราย หาดหิน และสีสันของน้ำทะเล ที่ไม่น้อยไปกว่าที่ใดเลย

สิ่งอำนวยความสะดวก นักท่องเที่ยวที่สนใจอยากไปเที่ยวเล่นน้ำบนเกาะรังน้อย สามารถเหมาเรือหางยาวได้จากท่าเรือแหลมหิน หากมีเวลามากพออาจเหมาเรือไปเที่ยวเกาะมะพร้าว ซึ่งอยู่ทางทิศใต้ของเกาะรังใหญ่ได้ โดยวันเดียวเที่ยว 3 เกาะ บ่ายแก่ ๆ กลับเกาะภูเก็ต ซึ่งมีที่พักให้บริการมากมาย ส่วนเกะรังน้อยปัจจุบันยังไม่มีที่พักให้บริการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น