วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เกาะช้าง


ที่ตั้ง ห่างจากเกาะพยามประมาณ 4 กิโลเมตร เป็นเกาะที่อยู่สังกัดอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพยาม

การเดินทาง จากท่าเรือปากน้ำระนอง ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง ลงเรือโดยสารเส้นทางเกาะช้าง – เกาะพยาม โดยสามารถเลือกลงเรือที่อ่าวใดก็ได้ที่เรือวิ่งผ่าน ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง (สามารถเหมาเรือของแต่ละรีสอร์ท ติดต่อได้บริเวณปากน้ำระนอง ท่าเทียบเรืออยู๋หลังสถานีตำรวจปากน้ำระนอง)

จุดเด่น เกาะช้างเป็นเกาะใหญ่และมีความยาวมากกว่าเกาะใด ในทะเลระนอง รอบเกาะมีรอยเว้าแหว่งมากมาย ทำให้เกิดหาดและอ่าวสวย ๆ มากมาย สำหรับหาดที่มีชื่อเสียง และได้รับความนิยมกันมากเช่น อ่าวใหญ่ อยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะช้าง ชายหาดยาวประมาณ 4 กิโลเมตร เล่นน้ำได้ตลอดแนวหาด มีสะพานไม้อันเป็นเอกลักษณ์ ของหาดทอดยาวออกไปในทะเลยามเย็น พระอาทิตย์ตกจึงมีบรรยากาศที่งดงามมาก ถัดมาจากอ่าวใหญ่ไปเล็กน้อยเป็นที่ตั้งของอ่าวไข่เต่า ไม่มีถนนไปต้องนั่งเรือหางยาวไป เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ มพ. 1 (อ่าวไข่เต่า) หาดทอดยาวประมาณ 1 กิโลเมตร เล่นน้ำได้ มีเส้นทางเดินป่าไปยังจุดชมวิวบนเขาด้วย อ่าวนี้สามารถตั้งแค้มป์ได้ ไม่มีบังกะโล และไม่มีร้านค้า

นอกจากนี้ยังมีหาดสวย ๆ น่าไปเที่ยวอีกหลายแห่ง เช่น อ่าวเล็ก อ่าวชาวเล อ่าวค้อ และสะพานหินธรรมชาติ ลักษณะเป็นก้อนหินทับถมกันมองดูคล้ายกับสะพานยื่นออกไปในทะเล นอกจากจะชมวิวเล่นน้ำทะเลแล้ว บนเกาะช้างยังมีการท่องเที่ยวเชิงเกษตรคล้ายกับเกาะพยามด้วย

สิ่งอำนวยความสะดวก บนเกาะช้างมีบังกะโลให้บริการอยู่หลายแห่ง รวมทั้งทางเรือหางยาวสำหรับเหมาไปเที่ยวเกาะข้างเคียง บนเกาะมีร้านอาหารและเครื่องดื่มให้บริการหลายร้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น