วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2553

หาดกะตะ

ที่ตั้ง อยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตไปประมาณ 17 กิโลเมตร

หาดกะตะเป็นอีกหาดหนึ่งที่ดุอบอุ่นไม่เคยเงียบเหงา อาจเป็นเพราะมีรีสอร์ทริมหาดมากมาย อีกทั้งมีทรายที่ขาวสะอาด น้ำทะเลสีสวย ร่มรื่นด้วยทิวมะพร้าว หาดกะตะ แบ่งออกเป็นหาดกะตะน้อย และหาดกะตะใหญ่ ซึ่งเป็นหาดหนึ่งที่เล่นน้ำได้ปลอดภัย น้ำไม่ลึก เหมาะกับเด็ก ๆ นอกจากนี้ยังเป็น 1 ใน 3 หาดของเกาะ ภูเก็ตที่ได้รับการยกย่องว่าหาดทรายสวยที่สุด นักท่องเที่ยวที่นี่ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ซึ่งมาใช้บริการที่พัก และนักท่องเที่ยวที่มาเป็นกลุ่มครอบครัว มีกิจกรรมทางทะเลให้เลือกทำได้หลายอย่าง

สิ่งอำนวยความสะดวก นอกจากริมหาดจะมีเก้าอี้ผ้าใบให้เช่าเหมือนกับหาดอื่น ๆ แล้ว ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น บานาน่าโบ๊ท เจ็ตสกี พาราเซล และทริปไปดำน้ำที่เกาะปู ช่วงหัวค่ำหลังหาดมีร้านอาหารเครื่องดื่ม บริษัทนำเที่ยว และสถานบันเทิงหลายแห่งให้บริการ สำหรับที่พักมีให้บริการหลายแห่งหลายระดับราคา

หาดกะรน

ที่ตั้ง ถัดจากอ่าวกะตะขึ้นไปทางทิศเหนืออีก 3 กิโลเมตร

เมื่อมองจากชุดชมวิวสามอ่าว อ่าวที่อยู่ไกลที่สุด นั่นคือ หาดกะรน ลักษณะคล้ายกับหาดกะตะ มีเพียงเนินเขาเตี้ย ๆ คั่นอยู่ พื้นที่หาดกะรนกว้างใหญ่กว่าหาดกะตะ ชายหาดทอดยาว เหนือชายหาดเป็นเนินทรายมีแนวสนทะเลและทิวต้นตาล บางช่วงของหาดทรายคั่นด้วยพงผักบุ้งทะเลกว้างดูสวยงาม แม้หาดกะรนจะเป็นอีกหาดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยว แต่กลับไม่แออัด เนื่องจากชายหาดที่ทอดยาวมากนั่นเอง หาดกะรนสามารถเล่นน้ำได้ดี ทรายขาวสะอาด น้ำทะเลสีสวย ยามแดดร่มลมตกน่าเดินเล่นไปตาทางเท้าที่เลียบหาดไปกับแนวถนน

สิ่งอำนวยความสะดวก บริเวณหาดมีร้านอาหาร เครื่องดื่มให้บริการมากร้าน ส่วนกิจกรรมชายหาดมีให้เลือกใช้บริการหลากหลาย เช่น พาราเซล เจ็ตสกี บานาน่าโบ๊ท เหมาเรือไปดำน้ำที่เกาะปู และยังมีบริการห้องอาบน้ำจืดของเทศบาล สำหรับที่พักริมหาดมีมากแห่งตั้งแต่เกสต์เฮ้าส์ บังกะโล รีสอร์ท และ โรงแรม

หาดป่าตอง

ที่ตั้ง อำเภอกะทู้ ห่างจากตัวเมืองภูเก็ต 15 กิโลเมตร

หาดป่าตอง คือ หาดที่นับว่ามีชื่อเสียงมากที่สุดทั้งในด้านความสวยงามของชายหาด เป็นแหล่งกิจกรรมกลางทะเล และเป็นแหล่งบันเทิงที่ใหญ่และสนุกที่สุดในยามกลางคืนของภูเก็ต หาดป่าตองนับเป็นหาด 1 ในหาดสวยกลุ่มเดียวกับหาดกะรน หาดกะตะและหาดในหาน แต่หาดป่าตองมีความยาวมากกว่าถึง 9 กิโลเมตร ทรายขาวสะอาด น้ำทะเลลงเล่นได้ มีการจัดโซนเล่นน้ำ โซนจอดเรืออย่างเป็นระเบียบ ในอดีตหาดป่าตองไม่มีคนรู้จัก เพราะที่ตั้งของหาดอยู่หลังเขาเดินทางไปลำบาก ต่อมาเมื่อมีการตัดถนนไปถึงเมื่อ พ.ศ. 2502 ความงดงามของหาดป่าตอบจึงได้เป็นที่รู้จักและโด่งดังมาจนทุกวันนี้

สิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดแนวหาดเรียงรายไปด้วยเก้าอี้ผ้าใบให้เช่า มีกิจกรรมทางน้ำและกีฬาริมหาดหลากชนิดให้เลือกสนุก ที่นิยมกันมาก คือ บานาน่าโบ๊ท พาราเซล วินด์เซิร์ฟ และเจ็ตสกี บริเวณหัวหาดและท้ายหาดป่าตองมีปะการังจาน ปะการังกิ่ง และปะการังโขด กับฝูงปลาสีสวยให้ดำน้ำชม สำหับยามค่ำคืนมีผับ บาร์ สถานบันเทิงหลากหลาย และร้านขายของที่ระลึก ของใช้เลียนแบบชื่อดัง เช่น นาฬิกา เสื้อผ้า เครื่องหนัง และร้านอาหารนานาชาติจากทั่วโลก สำหรับที่พักก็มีให้เลือกมากที่สุด ตั้งแต่บังกะโล รีสอร์ท และโรงแรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น