วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เกาะยาวใหญ่

ที่ตั้ง ทิศใต้ของอ่าวพังงา ทะเลอันดามัน ห่างจากตัวจังหวัดพังงาประมาณ 42 กิโลเมตร

การเดินทาง จากท่าเรือบางโรง เกาะภูเก็ต มีเรือโดยสารสู่เกาะยาวน้อย วันละ 5 เที่ยว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง ส่วนเที่ยวกลับมีเรือจากเกาะยาวน้อยไปท่าเรือบางโรง วันละ 5 เที่ยวเช่นกัน ส่วนการเดินทางระหว่างเกาะยาวน้อยและเกาะยาวใหญ่มีเรือหางยาวบริการตลอดวัน ใช้เวลาเดินทางข้ามฟากเพียง 15 นาที

จุดเด่น เกาะยาวใหญ่เป็นหนึ่งใน 44 เกาะบริวารของเกาะยาว ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพประมง และการเกษตร ส่วนใหญ่เป็นมุสลิม ภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขาทอดตัวในแนวเหนือ – ใต้ มีพื้นที่ราบชายฝั่งทางด้านตะวันตก มีชายหาดบริเวณอ่าวต่าง ๆ จุดเด่นทางการท่องเที่ยวอยู่ทางตอนใต้ของเกาะ การคมนาคม บนเกาะมีถนนคอนกรีต สถานที่ท่องเที่ยว มีดังนี้

หาดคลองสน

อยู่ห่างจากท่าเรือช่องหลาด ประมาณ 20 นาที ชายหาดยาวโค้ง อ่าวสวย มองเห็นเกาะยาวน้อยและแหลมหาดของเกาะยาวใหญ่ ริมชายหาดมีทิวสนเรียงรายสวยงาม ช่วงน้ำลงจะมองเห็นแนวหญ้าทะเล

หาดโละปาเหรด

ชายหาดหันหน้าไปทางตะวันตก จากจุดนี้ สามารถชมพระอาทิตย์ตกท่ามกลางเกาะในทะเลฝั่งจังหวัดภูเก็ต แนวหาดขนานกับทิวมะพร้าว ร่มรื่นและสงบ ทางด้านเหนือของหาดบริเวณหัวแหลมมีโขดหินสวยงาม มีถนนเข้าถึงได้สะดวก

หาดโละจาก

ชายหาดทอดยาวมาจากท่าเรือโละจาก หาดทรายขาวสวย น้ำทะเลใส แต่ช่วงน้ำลงจะมีโขดหิน สามารถชมพระอาทิตย์ตกได้สวยงาม บรรยากาศเงียบสงบ

ท่าเรือโละจาก

ถัดจากหาดโละจาก เป็นท่าเรือโดยสารขนาดใหญ่ให้บริการไปภูเก็ต แม้จะเป็นท่าเรือแต่ชายหาดสวย น้ำทะเลใส ยามเย็นชาวบ้านจะมานั่งพักผ่อนหย่อนใจ บ้างก็นำอาหารมารับประทานกันที่นี่ ถือเป็นแหล่งพักผ่อนของชาวบ้านอีกแห่งหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น