วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ระนอง

ระนอง ถือว่าเป็นจังหวัดแรกของทะเลอันดามัน เป็นประตูสู่ทะเลอันดามันที่แสนเงียบ แม้จะมีนักท่องเที่ยวไม่มากเท่ากับจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ซึ่งอยู่ถัดลงไปทางใต้ ใช่ว่าความสวยงามของชายหาด และหมู่เกาะในทะเลระนองจะงามน้อยกว่าจังหวัดใดๆ

ปัจจุบันทะเลระนองได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมากขึ้น อย่างไรก็ดี การท่องเที่ยวทะเลระนองต้องมาให้ถูกช่วงเวลา เพราะระนองเป็นจังหวัดที่มีฝนตกชุกมากที่สุด จังหวัดหนึ่งในประเทศไทย นั่นคือ มีฝนติดต่อกันยาวนานถึง 8 เดือน และช่วงปลอดฝน ประมาณ 4 เดือน จนได้ฉายาว่าเป็น เมืองแปดแดดสี่

การเดินทาง

รถยนต์ การเดินทางโดยรถยนต์มีให้เลือกใช้ 2 เส้นทาง คือ

1. จากรุงเทพฯ ใช้เส้นทางปิ่นเกล้า ออกไปทางจังหวัดนครปฐมเข้าทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ผ่านจังหวัดราชบุรี เพชบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร ก่อนเข้าสู่จังหวัดระนอง

2. จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 35 (ธนบุรี-ปากท่อ) ผ่านจังหวัดสมุทรสาคร และสมุทรสงคราม จากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ที่จังหวัดเพชรบุรี ผ่านจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พอถึงแยกปฐมพร จังหวัดชุมพรแล้วเลี้ยวขวาอีกประมาณ 112 กิโลเมตรถึงระนอง รวมระยะทางประมาณ 568 กิโลเมตร

รถโดยสารประจำทาง จากสถานีขนส่งสายใต้ใหม่มีรถโดยสารประจำทางทั้งรถธรรมดา และรถปรับอากาศ VIP ไปกลับกรุงเทพฯ – ระนอง

รถไฟ ไม่มีบริการรถไฟจากกรุงเทพฯ – ระนอง แต่สามารถขึ้นรถไฟจากสถานีรถไฟจากสถานีรถไฟหัวลำโพง หรือสถานีชุมทางบางซื่อไปลงที่สถานีรถไฟชุมพร จังหวัดชุมพร แล้วต่อรถโดยสารประจำทาง ชุมพร-ระนอง ระยะทางประมาณ 122 กิโลเมตร สอบถามรายละเอียดได้ที่

การรถไฟแห่งประเทศไทย โทรศัพท์ 1690, 0 2220 4334

เครื่องบิน สายการบิน ภูเก็ตแอร์ มีบริการเที่ยวบินกรุงเทพฯ - ระนอง และ ระนอง – กรุงเทพฯ ทุกวัน วันละ 1 เที่ยว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทรศัพท์ 0 2679 8999, 2535 6695-7 หรือที่ www.phuketairlines.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น