วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เกาะรังใหญ่

ที่ตั้ง ทิศตะวันออกของเกาะภูเก็ต

การเดินทาง ซื้อแพ็กเกจทัวร์เที่ยวเกาะรังใหญ่จากบริษัททัวร์ต่าง ๆ จะสะดวกที่สุด เนื่องจากเป็นเกาะเลี้ยงหอยมุก ควรมีไกด์ให้คำแนะนำ หากจะเดินทางไปเอง สามารถเหมาเรือจากท่าเรือแหลมหินมีเรือหางยาวให้บริการ

จุดเด่น เมื่อมองดูแผนที่เกาะภูเก็ตจะเห็นเกาะรังใหญ่ และรังน้อยอยู่ทางทิศตะวันออก นักท่องเที่ยวมักจะเดินทางไปเที่ยวบนเกาะรังใหญ่ ซึ่งเป็นเกาะที่มีรูปแบบการเที่ยวต่างจากเกาะอื่น ๆ ที่ส่วนใหญ่จะไปเล่นน้ำหรือดำน้ำ แต่ของเกาะรังใหญ่ คือการไปชมแหล่งเพาะพันธุ์หอยมุก ซึ่งมีฟาร์มหอยมุกที่เลี้ยงมุก เพื่อส่งขายทำเครื่องประดับ นักท่องเที่ยวจะได้เห็นว่า จะต้องมีขั้นจอนการเลี้ยงหอยมุก การเก็บหอยมุก การคัดเลือกและตกแต่งมุกอย่างไร กว่าจะออกมาเป็นเครื่องประดับที่สวยงาม ราคาสูงตามท้องตลาด นอกจากจะได้ชมฟาร์มหอยมุกแล้ว วิวทิวทัศน์ของเกาะรังใหญ่ก็สวยงาม น่าชม ชายหาดด้านตะวันตกและตะวันออกของเกาะมีบรรยากาศต่างกัน โดยด้านตะวันตกมีหาดทรายที่ขาวสะอาด สามารถลงเล่นน้ำได้ ส่วนด้านตะวันออกเป็นดินเลน และเป็นที่เพาะพันธุ์หอยมุก

แม้เกาะรังใหญ่จะไม่ใช่เกาะยอดนิยม แต่ก็นับว่าน่าสนใจ เพราะนอกจากจะได้เห็นกรรมวิธีขั้นตอนการทำฟาร์มหอยมุกแล้ว ยังสามารถเล่นน้ำ ชมทิวทัศน์ที่สวยและสงบของเกาะแห่งนี้ได้อย่างน่าประทับใจ

สิ่งอำนวยความสะดวก จากท่าเรือแหลมหิน ติดต่อเช่าเหมาเรือหางยาวไปเที่ยวเกาะรังใหญ่ได้ หรือเพื่อความสะดวกติดต่อซื้อแพ็กเกจทัวร์จากเคาน์เตอร์ทัวร์ต่าง ๆ ในตัวเมือง มีรถรับส่งจากที่พักไปลงเรือขากลับจากท่องเที่ยวยังส่งกลับถึงที่พัก สะดวกสบาย ไม่ต้องหอบหิ้วอาหารกลางวัน และเครื่องดื่มไปให้ยุ่งยาก

ริชชีไอส์แลนด์ภูเก็ต โทรศัพท์ 0 7623 9724, 0 7623 8781

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น