วันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เกาะเชือก


ที่ตั้ง เกาะเชือกอยู่ระหว่างเกาะมุกและเกาะไหง ห่างจากท่าเรือปากเมงประมาณ 12 กิโลเมตร

การเดินทาง สามารถเหมาเรือจากท่าเรือปากเมงมาเที่ยว แต่ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะใช้บริการแพ็กเกจทัวร์ในรูปแบบ One Day Tour ซึ่งราคาจะถูกกว่า และมีอุปกรณ์ดำน้ำให้ครบครัน ทั้งเสื้อชูชีพ หน้ากากดำน้ำและท่อหายใจ

เกาะเชือกเป็นเกาะหินเล็ก ๆ ไร้หาด 2 เกาะ ซึ่งหากมองผิวเผินจะดูเหมือนกองหินขนาดใหญ่ โผล่พ้นน้ำขึ้นมาเท่านั้น จุดเด่นของเกาะนี้อยู่ที่เป็นจุดดำน้ำตื้นที่สมบูรณ์และสวยงามยิ่ง ระหว่าง 2 เกาะนี้ มีกระแสน้ำเชี่ยว จึงต้องมีเชือกคอนช่วยพยุงตัวเวลาดำน้ำ เป็นที่มาว่าเกาะเชือก ปะการังอ่อนหลากสีที่ปกติแล้วจะพบแต่ในน้ำลึก สามารถพบเห็นได้ที่ระดับน้ำไม่ลึกนัก ที่เกาะเชือกนี้เท่านั้น

ใกล้ ๆ กับเกาะเชือกยังเป็นเกาะม้า และเกาะแหวน ซึ่งล้วนเป็นเกาะหินไร้หาดที่นับได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำโดยแท้จริง เพียงไม่กี่เมตรจากการลอยตัวสวมแว่นดำน้ำ ก็สามารถชมโลกใต้ทะเลแสนสวยได้แล้ว ไม่ต้องเป็นนักดำน้ำมืออาชีพ ก็มีสิทธิ์เห็นดอกไม้ทะเล ปะการังเขากวางปะการังอ่อน และหมู่ปลาทะเลหลากสีที่สวยเหมือนในภาพถ่ายได้เช่นกัน

สิ่งอำนวยความสะดวก เนื่องจากเป็นเกาะหินไม่มีหาด บนเกาะจึงไม่มีสิ่งอำนวยความสะดกใด ๆ เรือท่องเที่ยวจะผูกทุ่นลอยลำแล้วให้นักท่องเที่ยว ลงไปดำน้ำเท่านั้น ในฤดูท่องเที่ยวจะมีนักท่องเที่ยวมาดำน้ำ สามเกาะนี้มากมาย นับเป็นภาพการดำน้ำที่สนุกสนานและมีสีสันมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น