วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เกาะอาดัง

ที่ตั้ง ตรงข้ามกับเกาะหลีเป๊ะ ห่างกันประมาณ 800 เมตร

การเดินทาง จากเกาะหลีเป๊ะ ใช้บริการเหมาเรือหางยาวข้ามไปส่ง

จุดเด่น เกาะอาดังเป็นเกาะใหญ่ที่สุดในกลุ่มหมู่เกาะอาดัง – ราวี ปัจจุบันยังเป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ด้วย ชายหาดของเกาะอาดังนั้น จะหันหน้าเข้าหาเกาะหลีเป๊ะ ชายหาดทอดยาวหลายร้อยเมตร ทรายขาวสะอาด น้ำทะเลสีสวย กางเต็นท์แล้วเดินลงเล่นน้ำได้สะดวก สถานที่ที่น่าสนใจ ได้แก่ หาดแหลมสน เป็นชายหาดที่ทอดยาวร่มรื่นด้วยทิวสน ทรายขาวละเอียดและลงเล่นน้ำได้ดี อยู่ใกล้กับศูนย์บริการฯ ร้านอาหาร และห้องน้ำ จากหนาดนี้สามารถเดินเท้าไปยังจุดชมวิวผาชะโดได้ไม่ไกล หรือหากขยันหน่อยจะเดินไปเที่ยวน้ำตกโจรสลัด ซึ่งห่างออกไปประมาณ 2 กิโลเมตรก็ได้ จากชายหาดแหลมสนนี้มีเส้นทางเดินขึ้นสู่จุดชมวิวผาชะโด หากขึ้นไปถึงจุดชมวิวระดับ 500 เมตรแล้ว จะสามารถมองเห็นเกาะหลีเป๊ะอยู่เบื้องหน้ารวมถึงเกาะตะรุเตา และเกาะลังกาวีในน่านน้ำมาเลเซีย นอกจากนี้จุดชมวิวผาชะโดยังเหมาะแก่การชมทั้งพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกอีกด้วย

เช่นเดียวกับเกาะหลีเป๊ะ นักท่องเที่ยวอาจเลือกใช้บริการเรือนพัก หรือกางเต็นท์ที่หน้าหาดแล้วเหมาเรือหางยาวไปเที่ยวเกาะต่าง ๆ ตกเย็นก็กลับมาพักที่เกาะอาดัง ก่อนจะรอเรือโดยสารกลับท่าเรือปากบาราฝั่งสตูลในวันรุ่งขึ้น

สิ่งอำนวยความสะดวก บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ มีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เรือนแถวรับรองลานกางเต็นท์ และร้านอาหารที่อยู่ภายใต้การควบคุมของอุทยานฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น