วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เกาะบุโหลนไม้ไผ่

ที่ตั้ง อยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะบุโหลนเล

การเดินทาง เหมาเรือหางยาวจากเกาะบุโหลนเล ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 20 นาที หรือติดต่อเหมาเรือได้ที่ทุกรีสอร์ทบนเกาะบุโหลนเล สามารถเที่ยวได้หลายเกาะตั้งแต่เกาะบุโหลนดอน บุโหลนไม้ไผ่ เกาะบุโหลนรัง และเกาะหินขาว

จุดเด่น เกาะบุโหลนไม้ไผ่เป็นเกาะที่มีขนาดาเล็กกว่าเกาะบุโหลนดอนเล็กน้อย บนเกาะไม่มีคนอาศัยอยู่ บรรยากาศรอบเกาะจึงค่อนข้างสงบเงียบ บนเกาะมีหาดทรายอยู่สองด้าน ด้านทิศตะวันตกเป็นหาดทรายเล็ก ๆ ที่มีทรายขาวละเอียด สวยงาม ความยาวประมาณ 200 เมตร สำหรับหาดด้านทิศตะวันออกเป็นแนวหาดยาวประมาณ 500 เมตร เหมาะกับการพักผ่อนที่เป็นส่วนตัว แวะเที่ยวลงเล่นน้ำทะเล ก่อนเดินทางกลับเกาะบุโหลนเล นอกจากนี้ยังมีศาลาชมวิว ตั้งอยู่บนเนินเขาที่ให้นั่งพักพร้อมชมวิวเกาะบุโหลน และแนวหาดของเกาะบุโหลนไม้ไผ่ได้ทั้งสองด้าน

ทั้งสามเกาะตระกูลบุโหลน จัดว่าเป็นเกาะที่มีทรายขาวสะอาด น้ำทะเลสีสวย นั่งเรือไปเที่ยวได้สะดวก และยังขึ้นชื่อว่า เป็นแหล่งดำน้ำชมปะการังหลากสี พันธุ์ปลาหลายชนิด เหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบการดำน้ำและชอบบรรยากาศสงบ ร่มรื่นสวยงามด้วยทิวสน

สิ่งอำนวยความสะดวก บนเกาะไม่มีที่พัก แต่มีลานกางเต็นท์และห้องน้ำบริการ มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ดูแลอยู่ สำหรับนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมค้างคืนบนเกาะบุโหลนเล แล้วเหมาเรือมาเที่ยวที่เกาะนี้แบบไปกลับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น