วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เกาะสาหร่าย

ที่ตั้ง ทิศตะวันตกของจังหวัดสตูล

การเดินทาง นั่งรถสองแถวจากตัวเมืองสตูลไปท่าเรือเจ๊ะบิลัง ระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตร แล้วนั่งเรือโดยสารเป็นเรือหางยาวของชาวบ้านวิ่งรับส่งระหว่างเกาะ ค่าโดยสารคนละประมาณ 30 บาท ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง

จุดเด่น แม้ชื่อของเกาะสาหร่ายจะไม่เด่น ในเรื่องของการท่องเที่ยวเกาะตะรุเตาหรือเกาะอื่น ๆ ในทะเลสตูล แต่ด้วยความเป็นเกาะใกล้ฝั่ง อยู่ตอนล่างเกือบสุดของทะเลสตูลก่อนจะเข้าน่านน้ำมาเลเซีย ทำให้การมาเยี่ยมชมเกาะเล็กๆ เกาะนี้นับเป็นประสบการณ์ที่ดีไม่น้อย

เกาะสาหร่ายเป็นที่ตั้งของชุมชนเล็กๆ ที่อยู่กันอย่างสงบ ดำรงชีพด้วยการทำประมงเป็นหลัก เกาะนี้จึงเหมาะแก่การเที่ยวชมวิถีชีวิตผู้คนด้วย

ลักษณะชายหาดของเกาะสาหร่ายเป็นหาดทรายสีน้ำตาลเม็ดใหญ่ ดูสวยงามไปอีกแบบ แต่ไม่เหมาะแก่การว่ายน้ำนัก แต่ก็น่าเหมาเรือหางยาวเที่ยวชมทิวทัศน์รอบ ๆ เกาะ ซึ่งใช้เวลาไม่นานนัก

สิ่งอำนวยความสะดวก บนเกาะไม่มีที่พักให้บริการ นักท่องเที่ยวจึงมักเดินทางมาเที่ยวรอบเกาะแบบไปเช้ากลับเย็น โดยเลือกพักในตัวเมืองสตูล หรือใช้บริการบ้านพักอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา ที่อ่าวนุ่น ใกล้ท่าเรือปากบาราได้ แล้วจึงเดินทางมาเหมาเรือที่ท่าเรือเจ๊ะบิลัง ได้สะดวก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น