วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เกาะหลาวเหลียง

ที่ตั้ง ห่างจากท่าเรือแหลมตาเส๊ะ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ประมาณ 20 กิโลเมตร

การเดินทาง ใช้บริการแพ็กเกจทัวร์จากผู้ประกอบการนำเที่ยว หรือเหมาเรือหางยาวจากท่าเรือแหลมตาเส๊ะ

จุดเด่น แม้ว่าเกาะหลาวเหลียงเหนือ เกาะหลาวเหลียงใต้ เกาะตะเกียง และเกาะเภตรา จะอยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา จังหวัดสตูล แต่ก็นับว่าเข้าไปอยู่ในเขตจังหวัดตรังแล้ว การจะมาเที่ยวเกาะเหล่านี้จึงควรเริ่มต้นจากท่าเรือที่อยู่ใกล้กับตำแหน่งเกาะมากที่สุด คือ ท่าเรือแหลมตาเส๊ะในเขตอำเภอปะเหลียน จังหวัดตรังนั่นเอง

จุดเด่น แม้ว่าเกาะหลาวเหลียงเหนือ เกาะหลาวเหลียงใต้ เกาะตะเกียง และเกาะเภตรา จะอยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา จังหวัดสตูล แต่ก็นับว่าเข้าไปอยู่ในเขตจังหัดตรังแล้ว การจะมาเที่ยวเกาะเหล่านี้จึงควรเริ่มต้นจากท่าเรือที่อยู่ใกล้กับตำแหน่งเกาะมากที่สุด คือท่าเรือแหลมตาเส๊ะในเขตอำเภอปะเหลียน จังหวัดตรังนั่นเอง

เกาะหลาวเหลียงเป็นเกาะแฝด 2 เกาะตั้งเคียงคู่ ลักษณะเป็นเกาะหินปูนมีโถงถ้ำอันเป็นที่อยู่ของนกนางแอ่น จึงเป็นเกาะสัมปทานรังนกนางแอ่นที่เพิ่งจะเปิดอนุญาตให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวได้ เมื่อไม่กี่ปีมานี้ เกาะหลาวเหลียงใต้มีชายหาดยาวประมาณ 200 เมตร หน้าหาดมีเศษซากปะการัง ที่ถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยหาด บริเวณโดยรอบเกาะนั้นสามารถดำน้ำชมปะการังได้ดีที่สุด แห่งหนึ่ง ของท้องทะเลตรัง

เกาะตะเกียง เกาะเภตรา และเกาะสามพี่น้องซึ่งอยู่ไกลออกไปไม่มากนัก ก็สามารถดำน้ำชมปะการัง และฝูงหลาได้ดีเช่นกัน โปรแกรมเที่ยวเกาะบริเวณนี้จึงมักรวมรายการดำน้ำที่ทั้งสามเกาะนี้ไว้ด้วย

ผู้ประกอบการให้บริการนำเที่ยวเกาะหลาวเหลียง

เอ็กซ์ไซต์ไดฟ์วิ่งแอนด์ทราเวลลิ่ง โทรศัพท์ 0 7520 7518, 0 2703 0935

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น