วันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เกาะบุโหลนเล

ที่ตั้ง อยู่ห่างจากท่าเรือปากบาราไป 22 กิโลเมตร

การเดินทาง นั่งเรือโดยสารจากท่าเรือปากบารา – เกาะบุโหลเล ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชั่วโมง มีเรือให้บริการวันละ 1 เที่ยวทุกวันในฤดูท่องเที่ยว

จุดเด่น เกาะบุโหลนเลเป็นเสมือนศูนย์กลางการเดินทาง และการท่องเที่ยวในกลุ่มเกาะบุโหลนนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ บนเกาะมีชุมชนชาวบ้านอยู่กลางเกาะ มีโรงเรียนประถมอยู่ด้านหน้าเกาะ ส่วนตามชายหาดต่าง ๆ นั้น เป็นที่พักสไตล์บังกะโล ริมหาดกระจายอยู่ทั่วไป สามารถเดินเที่ยวได้รอบเกาะ และถนนกลางเกาะยังเชื่อมจากาหน้าเกาะไปยังหลังเกาะได้ด้วย

อ่าวเด่นๆ ของเกาะบุโหลนเลได้แก่ อ่าวหน้าเกาะ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะ ลักษณะหาดเป็นปลายแหลมทรายขาวสะอาดยื่นเหยียดตรงออกไปในน่านน้ำสีมรกต ระดับความลาดเอียงต่ำ จึงลงเล่นน้ำได้ดี ริมหาดร่มรื่นไปด้วยทิวสน เหมาะสำหรับการแค้มป์ปิ้ง กางเต็นท์ริมหาดยามเช้ายังสามารถชมพระอาทิตย์บริเวณหน้าหาดได้ด้วย

อ่าวม่วง

ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะ มีลักษณะเป็นโขดหินและเชิงผา ส่วนตัวอ่าวนั้น มีแนวชายหาดเล็ก ๆ น้ำค่อนข้างสงบนิ่ง เหมาะสำหรับการดำน้ำชมปะการัง อ่าวพังกา ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะเป็นหาดหินกว้างใหญ่ นับเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยและแปลกที่สุดของเกาะ จากหน้าเกาะใช้เวลาเดินเท้าเพียง 15 นาทีก็ถึงแล้ว

นอกจากอ่าวเด่น ๆ เหล่านี้แล้วยังมีอ่าเล็กๆ ที่สามารถเดินเลียบชายหาดจากอ่าวหน้าเกาะไปเที่ยวได้ และยังสามารถเที่ยวชมวิถีชีวิตชาวบ้านที่ส่วนใหญ่เป็นชาวเล ประกอบอาชีพทำประมงขนาดเล็ก เป็นความสงบเงียบที่อยู่ใกล้ชิกับธรรมชาติอย่างน่าชม

สิ่งอำนวยความสะดวก

พังกา เบย์ รีสอร์ท โทรศัพท์ 0 7471 1982, 0 7478 3097-8, 0 7472 8007-9

บุโหลน วิวพอยท์ โทรศัพท์ 0 7472 8005-6

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น