วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เกาะตะเกียง

ที่ตั้ง อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา ซึ่งครอบคลุมทะเลสตูลและทะเลตรัง

การเดินทาง เกาะตะเกียงอยู่ค่อนไปในทะเลตรัง ห่างจากฝั่งในเขตอำเภอปะเหลียนประมาณ 20 กิโลเมตร เหมาเรือจากท่าเรือแหลมตาเส๊ะ ใช้เวลา 1 วันเที่ยวได้หลายเกาะ เช่น เกาะหลาวเหลียง เกาะตะเกียง และเกาะเภตรา เรือหางยาว 1 ลำ นั่งได้ 8-10 คน

จุดเด่น เกาะเล็กๆ ที่มีธรรมชาติไม่เล็ก นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมธรรมชาติ ที่เกาะหลาวเหลียง แล้วจะเดินทางต่อไปอีกเล็กน้อย ถึงเกาะตะเกียง

เกาะตะเกียงมีลักษณะเป็นป่าเขียวครึ้ม หน้าเกาะเป็นแนวหาดขาวนวลที่หันหน้าเข้าหาเกาะหลาวเหลียง สามารถมองเห็นเกาะหลาวเหลียงได้ ที่วิเศษไปกว่านั้น คือโลกตะทะเลที่หน้าหาดน้ำ ค่อนข้างตื้นสามารถชมปะการังได้ง่ายดาย มีปะการังหลายชนิด และที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวมาก ก็คือ ฝูงปลาหลากสีที่คุ้นเคยกับนักท่องเที่ยว หากโชคดีอาจจะได้เห็นกุ้งมังกรตัวโตมาเบ่งกล้ามโชว์

เกาะตะเกียงนั้น เป็นที่ตั้งของประภาคารที่คอยส่องแสงบอกตำแหน่งแก่ชาวเรือยามค่ำคืน จึงเรียกกันว่า เกาะตะเกียง หรือที่ชาวใต้เรียกกันสั้น ๆ ว่า เกาะเกียง

สิ่งอำนวยความสะดวก บนเกาะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใด เป็นเกาะที่นิยมจัดเป็นโปรแกรมท่องเที่ยวร่วมกับเกาะหลาวเหลียง เกาะเภตรา โดยกลับไปพักที่ตรัง หรือพักที่เกาะหลาวเหลียงก็ได้ หากใช้บริการแพ็กเกจทัวร์จากผู้ประกอบการในเขตจังหวัดสตูล อาจเดินทางกลับที่เกาะบุโหลนเลหรือเกาะอื่น ๆ ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น