วันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เกาะไข่

ที่ตั้ง อยู่ระหว่างเกาะตะรุเตา กับเกาะอาดัง – ราวี ห่างจากเกาะตะรุเตาประมาณ 15 กิโลเมตร

การเดินทาง นักท่องเที่ยวที่ใช้บริการเรือโดยสารจากท่าเรือปากบารา – เกาะตะรุเตา – เกาะหลีเป๊ะ เรือโดยสารจะแล่นผ่านเกาะไข่ ซึ่งอยู่ระหว่างทาง สำหรับนักท่องเที่ยวที่มากับทัวร์ ทัวร์จะมีบริการพาขึ้นเกาะเพื่อชมความงามอย่างใกล้ชิด

จุดเด่น หากเดินทางมาเที่ยวเกาะตะรุเตาเอง แล้วต้องการไปเที่ยวเกาะไข่ อาจจะไม่สะดวกนัก เพราะเรือโดยสารจะแล่นผ่านเกาะนี้ โดยไม่จอดให้ลงไปชมความงาม วิธีที่นักท่องเที่ยวนิยม คือ ใช้บริการแพ็กเกจทัวร์ หรือหากมันกันเป็นหมู่คณะก็อาจติดต่อเหมาเรือได้ที่ท่าเรือปากบารา คราวนี้อยากจะไปแวะเกาะไหนก็ทำได้ดังใจ

เกาะไข่เป็นเกาะที่อยู่ตรงกลาง แม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่เป็นเกาะที่สวยไม่เหมือนใคร มีซุ้มประตูหินธรรมชาติขนาดใหญ่ที่มีรูกว้างตรงกลางขนาดเดินไปยืนเรียงกันได้หลายคน ที่มาของชื่อเกาะนี้ มาจากทรายที่ขาวสะอาดประดุจเปลือกไข่ไก่ และ หาดนี้เองที่เต่าทะเลมักขึ้นมาวางไข่ อย่างไรก็ตาม ทางอุทยานฯ ตะรุเตาไม่อนุญาตให้ค้างแรมบนเกาะ อีกทั้งยังไม่มีแหล่งน้ำจืดบนเกาะด้วย

ใกล้ ๆ กับเกาะไข่ คือ เกาะกลาง เกาะใหญ่แต่ไร้หาด มีแต่ป่าปกคลุม เหตุที่ชื่อเกาะกลาง เพราะเป็นเกาะที่อยู่ตรงกลางระหว่างเกาะตะรุเตา และเกาะอาดัง – ราวี นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น