วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เกาะหลีเป๊ะ

ที่ตั้ง ห่างจากเกาะตะรุเตาไปทางทิศตะวันตกประมาณ 40 กิโลเมตร ห่างจากท่าเรือปากบาราประมาณ 65 กิโลเมตร

การเดินทาง เรือโดยสารเส้นทางปากบารา – เกาะตะรุเตา – เกาะหลีเป๊ะ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ

จุดเด่น ชื่อของเกาะหลีเป๊ะเป็นภาษาชาวเล มีความหมายว่า แผ่นกระดาษ หรือ แบนเรียบ ตามลักษณะเกาะที่แบน ๆ ไม่มีภูเขาสูงเลย ตัวเกาะมีลักษณะคล้ายกับรูปบูมเมอแรง มีทางเดินเชื่อมจากหน้าเกาะไปยังหลังเกาะได้ ระยะทางไม่ไกล และสามารถเดินเที่ยวหาดต่าง ๆ รอบเกาะได้แบบสบายๆ

ด้านหน้าเกาะหลีเป๊ะทางทิศตะวันออกของเกาะ มีชายหาดทอดยาวหลายร้อยเมตร ชื่อว่า หาดชาวเล หาดนี้ร่มรื่นไปด้วยทิวมะพร้าวน้อยใหญ่ และสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นได้สวยงาม มองเห็นเกาะอาดัง ซึ่งอยู่ห่างจากเกาะหลีเป๊ะเพียง 800 เมตร ได้อย่างดี มีบ้านเรือนชาวเล อาศัยอยู่กระจัดกระจายไม่หนาแน่น และมีรีสอร์ทที่พักริมหาดให้เลือกบริการพอสมควร จากหาดชาวเลสามารถเดินเท้าไปยังหลังเกาะ ด้านทิศตะวันตกสู่หลังเกาะอันเป็นที่ตั้งของหาดพัทยา 2 ได้

หาดพัทยา 2 ตั้งอยู่ทิศตะวันตกของเกาะ เป็นชายหาดทอดยาวเป็นโค้งเว้ารูปครึ่งวงกลมที่สวยงาม ทรายขาวสะอาดตลอดแนว และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดของบรรดาเกาะทั้งหลาย ในทะเลสตูลด้วย ถัดจากแนวทางขึ้นไปเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทสไตล์บังกะโลหลายแห่งให้เลือกใช้บริการ

เกาะหลีเป๊ะเป็นเสมือนศูนย์กลางการเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวหมู่เกาะอาดัง – ราวี เมื่อเรือโดยสารจากท่าเรือปากบารา บนฝั่งสตูลเดินทางมาถึงเกาะหลีเป๊ะ ในตอนเย็นแล้ว จะมีเรือหางยาวมารับนักท่องเที่ยวไปยังหาดต่าง ๆ เพื่อเข้าพักตามรีสอร์ท เช้าวันใหม่จึงหาเรือหางยาวเช่าเหมาไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ ตกเย็นก็กลับมานอนที่เกาะหลีเป๊ะอีกสักคืน แล้วรอเรือโดยสารกลับในวันถัดไป

สิ่งอำนวยความสะดวก บนเกาะหลีเป๊ะมีที่พักหลายแห่ง เช่น หลีเป๊ะรีสอร์ท

โทรศัพท์ 0 7472 4336, 0 1896 5491 หรืออันดามันรีสอร์ท โทรศัพท์ 0 7472 8017

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น