วันอังคารที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2553

เกาะกุฎี

ที่ตั้ง ทางทิศตะวันออกของเกาะเสม็ด ห่างจากฝั่งบ้านเพ ประมาณ 6 กิโลเมตร

การเดินทาง เหมาเรือเร็วจากเกาะเสม็ดไปเที่ยว หรือใช้บริการ One Day Tour จากเคาน์เตอร์ทัวร์หรือรีสอร์ทบนเกาะเสม็ด ซึ่งจะบริการพาไปเที่ยวเกาะต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้เกาะเสม็ดรวมทั้งเกาะกุฎีด้วย หรืออาจเหมาเรือเร็วจากท่าเรือบ้านเพไปส่ง และนัดวันมารับกลับหากต้องการพักบนเกาะ

จุดเด่น ภูมิประเทศของเกาะกุฎีส่วนใหญ่เป็นปาไม้ และโขดหินสูง ทำให้บนเกาะมีจุดชมวิวที่สวยมาก ส่วนหาดทรายมีอยู่ที่ด้านหน้าเกาะ มีเส้นทางเดินท่องธรรมชาติ แหล่งน้ำจืดสมบูรณ์ หาดด้านหน้าเกาะชื่อว่า หาดสินสมุทร เป็นชายหาดประมาณ 100 เมตร ลักษณะเป็นแหลมยื่นออกทะเล เล่นน้ำได้ดี ร่มรื่นด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ มองเห็นเกาะกรวย เกาะขาม และเกาะปลาตีนได้ จากชายหาดสามารถเดินขึ้นไปยังจุดชมวิวผานิลมังกรได้ไม่ยาก ระยะทางประมาณ 480 เมตร มองเห็นเกาะเสม็ดอยู่ไม่ไกล รวมถึงเกาะบริวาร 2 เกาะ ของเกาะกุฎี คือ เกาะท้ายค้างคาว และเกาะถ้ำฤๅษี ซึ่งเป็นเกาะหินเล็ก ๆ ด้วย

สำหรับจุดดำน้ำตื้นชมปะการังนั้น อยู่ทางทิศเหนือของเกาะ มีแนวปะการังกว้างประมาณ 200 เมตร ระดับน้ำประมาณ 2 เมตร เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมาก

สิ่งอำนวยความสะดวก เกาะกุฎีเป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ มีบ้านพักรับรองนักท่องเที่ยว หรือจะนำเต็นท์ไปกางนอนก็ได้ แต่ต้องเตรียมน้ำดื่มและอาหารไปเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น