วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2553

เกาะทรายขาว


ที่ตั้ง ตอนใต้ของเกาะช้าง ใกล้ ๆ กับอ่าวสลักเพชร

การเดินทาง ใช้บริการแพ็กเกจทัวร์ของเกาะทรายขาวรีสอร์ต โดยขับรถลงเรือเฟอร์รี่แล้วนำมาจอดไว้ที่หมู่บ้านเจ๊กแบ้ ซึ่งอยู่ใกล้กับอ่าวสลักเพชร อันเป็นจุดที่อยู่ใกล้กับเกาะทรายขาวมากที่สุด จากนั้นติดต่อให้ทางรีสอร์ตส่งเรือเร็วเดินทางมารับใช้เวลานั่งเรือราว 5 นาที หรือติดต่อเช่าเรือจากหมู่บ้านโฮมสเตย์ ที่บ้านอ่าวสลักเพชร ใช้เวลาไม่เกิน 15 นาที

จุดเด่น หากเริ่มต้นรายการเที่ยว 4 เกาะสวย โดยเริ่มเดินทางจากอ่าวสลักเพชรของเกาะช้าง เกาะแรกที่จะถึงก็คือ เกาะทรายขาว ความสวยงามที่ติดตาตรึงใจนักท่องเที่ยวของเกาะทรายขาวที่ทุกคนปรารถนาจะได้เห็นกับตาตัวเอง นั่นคือ แหลมทรายที่ยื่นยาวออกจากตัวเกาะ ออกสู่ทะเลที่มีสีน้ำมรกต หากเป็นช่วงที่น้ำลงมาก ๆ จะเกิดเป็นแหลมหาดทรายใหญ่ ขนาดเดินเล่นได้เกือบร้อยเมตร ทรายที่เกาะทรายขาวนับเป็นทรายที่สวยงามมากที่สุดในทะเลตราดก็ว่าได้ ถัดจากแหลมทรายเข้าสู่ตัวเกาะเป็นพื้นที่ราบเล็ก ๆ ร่มรื่นไปด้วยทิวมะพร้าว และเป็นที่ตั้งของตัวรีสอร์ท บริเวณพื้นที่ราบมีเพียงด้านที่ต่อกับแหลมทรายธรรมชาติ นอกนั้นเป็นภูเขาสูงชัน ปกคลุมด้วยป่าดิบ

นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินรอบเกาะเป็นทางปูนที่ทางรีสอร์ทจัดทำไว้ ใช้เวลาเดินรอบประมาณ 40 นาที ซึ่งตลอดแนวรอบเกาะ สามารถมองเห็นเกาะข้างเคียงได้อย่างสวยงาม เช่น บริเวณที่ราบด้านแหลมทราย มองเห็นตัวเกาะช้างทอดยาว มองเห็นเกาะพร้าวในอยู่ใกล้ ๆ มองเห็นหมู่บ้านเจ็กแบ้อยู่ไม่ไกล เมื่อเดินวนไปด้านหลังเกาะมองเห็นเกาะเหลายา และเกาะหวายได้อย่างสวยงาม

สิ่งอำนวยความสะดวก รีสอร์ทเกาะทรายขาว เป็นรีสอร์ทแห่งเดียวที่ตั้งอยู่บนเกาะทรายขาว เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติและความสงบอย่างแท้จริง

เกาะทรายขาวรีสอร์ท โทรศัพท์ 0 3955 3099 – 100, 0 3955 3084

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น