วันศุกร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2553

เกาะค้างค้าว

ที่ตั้ง อยู่ทางใต้ของเกาะสีชัง ห่างจากเกาะสีชังประมาณ 500 เมตร

การเดินทาง เกาะค้างคาวไม่มีเรือโดยสาร ต้องเหมาเรือเร็วจากศรีราชา หรือที่เกาะสีชังมาเที่ยว หรือใช้บริการแพ็กเกจทัวร์จากเกาะท้ายค้างคาวรีสอร์ท ที่พักเพียงแห่งเดียวบนเกาะ

จุดเด่น เกาะค้างคาว แต่เดิมมีชื่อว่าเกาะท้ายค้างคาว แต่นักท่องเที่ยวนิยมเรียกว่า เกาะค้างคาว มากกว่าจึงติดปากกันจนมาถึงปัจจุบัน เกาะเล็ก ๆ แห่งนี้มีชายหาดที่สามารถลงเล่นน้ำได้เพียงสองด้านเท่านั้น หาดด้านทิศตะวันออกเป็นหาดทรายปนหินเล็กๆ เดินทางลำบาก เหมาะแก่การนั่งเรือชมทิวทัศน์เท่านั้น ส่วนหาดที่นักท่องเที่ยวนิยมอยู่ทางด้านทิศตะวันตก เป็นหาดทรายขาว 800 เมตร เงียบสงบ เหมาะแก่การเล่นน้ำ โดยส่วนมากนักท่องเที่ยวนิยมการตกปลาและตกหมึก ด้วยเกาะนี้เป็นแหล่งปลาหมึกตาเขียว ปลาฉลาม และปลากระเบน บริเวณรอบ ๆ เกาะยังเหมาะสำหรับการดำน้ำชมปะการังเขากวาง และปะการังจานด้วย

นอกจากนี้ หาดนี้ยังเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทเพียงหนึ่งเดียวของเกาะ คือ เกาะค้างคาวรีสอร์ท สามารถเลือกพักในห้องพักหรือจะเช่าเต็นท์นอนจากรีสอร์ทก็ได้

สิ่งอำนวยความสะดวก การเดินทางมาเกาะค้างคาวนักท่องเที่ยวควรนั่งเรือโดยสารมาเกาะสีชัง และเลือกเช่าเรือเร็วจากเกาะสีชังไปเกาะค้างคาวจะได้ราคาที่ถูกกว่า

ฉลองชัย สปีดโบ๊ท โทรศัพท์ 0 9795 7623

เกาะท้ายค้างคาว รีสอร์ท โทรศัพท์ 0 1295 3029

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น