วันพุธที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2553

เกาะทะลุ

ที่ตั้ง ห่างจากเกาะกุฎีไปทางทิศตะวันออก ประมาณ 6 กิโลเมตร

การเดินทาง เหมาเรือจากเกาะเสม็ด จากท่าเรือบ้านเพ หรือจากชายหาดอำเภอแกลง ยังเป็นตำแหน่งใกล้เกาะทะลุ นอกจากนี้บนเกาะเสม็ดยังมีบริการนำเที่ยว One Day Tour มายังเกาะทะลุทุกวันในฤดูท่องเที่ยว ติดต่อได้ที่เคาร์เตอร์ทัวร์ หรือรีสอร์ทบนเกาะ

โทรศัพท์ 0 3864 7125, 0 1311 4621, 0 9527 1659

จุดเด่น เกาะทะลุมีพื้นที่ประมาณ 69 ไร่ ใหญ่กว่าเกาะกุฎีเพียงเล็กน้อย อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า – เกาะเสม็ด ทำให้ธรรมชาติยังได้รับการดูแลรักษาให้สวยงามเช่นในอดีต พื้นที่ส่วนใหญ่ของเกาะจะเป็นป่าทึบ ทางทิศตะวันตกของเกาะเป็นแนวหน้าผาสูงชัน ในขณะที่ทางทิศตะวันออก และทิศใต้เป็นหาดทรายขาวสะอาด จุดเด่นของเกาะทะลุอยู่ที่ชายหาดสวย ๆ จุดชมวิวและจุดดำน้ำรอบ ๆ เกาะ ซึ่งนับว่ามีแนวปะการังสวยที่สุดของทะเลระยอง

เกาะทะลุนับเป็นเกาะที่โดดเดี่ยวในกลุ่มเกาะบริวารของเกาะเสม็ด หาดทรายของเกาะทะลุ ขาวสะอาดมาก น้ำทะเลใสสะอาด ลงเล่นได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะที่หาดทรายขาว ซึ่งอยู่ด้านหน้าของเกาะ ซึ่งเป็นศูนย์กลางของเกาะ และมีบรรยากาศร่มรื่น ด้านตะวันตกของเกาะยังมีหาดไข่เต่าที่มีทรายขาวสะอาด เล่นน้ำได้ดี และยังมีความสำคัญในฐานะที่เป็นแหล่งวางไข่ของเต่าทะเลด้วย ส่วนรูทะลุใหญ่นั้น อยู่ทางหัวเกาะมองเห็นได้จากบนเรือ แม้เกาะทะลุจะมีหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ตั้งอยู่ และสามารถกางเต็นท์พักแรมได้ แต่ก็ไม่เป็นที่นิยม เพราะสามารถเดินทางไปเที่ยวได้โดยใช้เวลาไม่มากนัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น