วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2553

เกาะหวาย

ที่ตั้ง ห่างจากอ่าวสลักเพชร เกาะช้าง ประมาณ 12 กิโลเมตร

การเดินทาง จากท่าเรือแหลมงอบมีเรือโดยสารไปเกาะหวายวันละ 1 เที่ยว หรือเหมาเรือประมงดัดแปลงจากแหลงงอบไปเที่ยว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง อยู่เลยเกาะเหลายาไปเล็กน้อย

จุดเด่น ความโดดเด่นทางธรรมชาติ ของเกาะหวายอยู่ที่แนวหาดทรายหน้าเกาะทางด้านเหนือ แบ่งเป็น 3 ช่วง มีโขดหินคั่นอยู่ ลักษณะเช่นนี้ ทำให้มีชายหาด 3 หาด แต่ละหาดจะตั้งชื่อรีสอร์ทที่ตั้งอยู่ เช่นที่หาดกลาง เป็นที่ตั้งของเกาะหวายปะการังรีสอร์ท จะเรียกว่าหาดปะการัง หาดด้านเหนือและใต้มีที่พักชื่อ เกาะหวายพาราไดซ์ หาดนั้นจึงถูกว่า หาดพาราไดซ์ จากแต่ละหาดมีเส้นทางเดินเท้าลัดเลาะไปตามแนวทะเลผ่านโขดหิน แนวป่าไปยังหาดอื่นๆ ได้ ชายหาดของเกาะหวายมีทรายเป็นสีน้ำตาลอมแดงทอดยาว นับเป็นเกาะที่สงบเงียบ น่าพักผ่อนเกาะหนึ่ง และยังเป็นที่นิยมของนักตกปลาอีกด้วย

เกาะหวายนี้เป็นเกาะเล็ก ๆ แต่โดดเด่นมาก เรื่องโลกใต้ทะเล นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวบนเกาะง่าม และเกาะเหลายา จะนิยมเดินทางมาชมโลกใต้ทะเลที่นี่ เพียงสวมหน้ากากดำน้ำ ลอยตัวออกไปไม่ไกลจากชายฝั่งรอบ ๆ เกาะ ก็สามารถพบปะการังพุ่ม ปะการังเขากวาง และปะการังสมอง ที่กล่าวกันว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในทะเลตราด

สิ่งอำนวยความสะดวก มีที่พักให้บริการในรูปแบบแพ็กเกจทัวร์ หรือจะใช้บริการที่พักอย่างเดียวก็ได้ ภายในที่พักมีร้านอาหารให้บริการด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น