วันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2553

เกาะระยั้งนอก

ที่ตั้ง ทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะหมาก ห่างจากเกาะหมากบริเวณที่ใกล้ที่สุด คือ แหลมตุ๊กตา แต่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางจากอ่าวหน้านอก และอ่าวบ้านใหญ่มากกว่า ใช้เวลาเดินทางโดยเรือหางยาวประมาณ 10 – 15 นาที

การเดินทาง แม้จะไม่ได้ซื้อแพ็กเกจ หรือจองบ้านพักบนเกาะระยั้งนอกไว้ก็ยังสามารถไปเที่ยวเช้า ไปเย็นกลับได้ มีเรือหางยาวลำน้อยวิ่งบริการรับ - ส่ง ติดต่อได้ที่ที่พักบริเวณอ่าวหน้านอก เช่นฮอลิเดย์บีชรีสอร์ทไปจนถึงซันเซ็ทรีสอร์ท

จุดเด่น เกาะระยั้งนอกมีชายหาดขาวสะอาดกว้างและยาว ไม่ลาดชัน ทั้งยังเป็นหาดปะการัง มีความสวยงามไม่รองเกาะขาม นอกจากนี้ยังสามารถทำกิจกรรมทางน้ำได้สะดวก นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมพายคายักจากที่พักที่อ่าวหน้านอกมาพักผ่อนหน้าเกาะ หรือบริเวณชายหาดที่หันหน้า เข้าหาเกาะหมาก ซึ่งมีทิวทัศน์ที่สวยงาม มองเห็นอ่าวด้านนี้ทอดโค้งยาวเกือบ 180 องศา ยังมีอีกสิ่งที่ทำให้เกาะระยั้งนอกคล้ายคลึงกับเกาะขาม นั่นคือ จุดชมวิว จุดชมวิวที่นี่อยู่บนเนินเขาเล็ก ๆ หน้าเกาะ ทางขึ้นติดกับร้านอาหาร ทำทางไว้ดี เดินขึ้นสะดวก บนจุดชมวิวมองเห็นได้เกือบรอบ ชมได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก ถ้าทัศนวิสัยดีจะมองเห็นเกาะหมากด้านทิศตะวันออก และหมู่เกาะรังทั้งหมดทางด้านทิศตะวันตก

สิ่งอำนวยความสะดวก เกาะระยั้งนอกมีที่พักแห่งเดียวคือ เกาะระยั้งรีสอร์ท มีบ้านพักส่วนตัวให้เลือกสองบรรยากาศ คือ ริมหาดและเนินเขา มีร้านอาหารให้ฝากท้องหนึ่งร้าน รับนักท่องเที่ยวทั้งแบบแพ็กเกจและวอล์คอินหาที่พักเอง

เกาะระยั้งนอก โทรศัพท์ 0 1917 9084, 0 1940 6097

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น