วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

เกาะล้าน

ที่ตั้ง เกาะล้านตั้งอยู่ขนานกับหาดพัทยา มีพื้นที่ประมาณ 3,500 ไร่ ตัวเกาะมีความกว้างประมาณ 2.15 กิโลเมตร ยาว 4.65 กิโลเมตร

การเดินทาง มีเรือโดยสารรับส่งที่ท่าเรือพัทยาใต้ (ท่าเรือบาลีฮาย) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที มีเรือไปกลับตลอดวัน จากพัทยาไปเกาะล้าน เวลา 07.00 – 18.30 น. จากเกาะล้านที่ท่าเรือหน้าบ้านไปพัทยา เวลา 06.30 – 18.00 น.

จุดเด่น ปัจจุบันเกาะล้านได้รับความเยี่ยมเยือนจากนักท่องเที่ยว โดยส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรป และกรุ๊ปทัวร์จากประเทศจีน ไต้หวัน และเกาหลี เกาะล้านอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแนวปะการังรอบเกาะ จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำชมปะการัง หรือแสวงหาหาดทรายขาวบริสุทธิ์ ท้องทะเลสีฟ้าคราดุลทะเลอันดามัน นอกจากนี้เกาะล้านยังมีชายหาดที่สวยงามหลากหลายแห่ง ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกพักผ่อนได้ตามใจชอบ โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ท่าเรือหน้าบ้าน สามารถเลือกใช้บริการมอเตอร์ไซค์ หรือรถสองแถวไปยังหาดต่างๆ ได้

หาดตาแหวน

เป็นชายหาดที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามที่สุดและเป็นหาดที่มีความยาวที่สุดบนเกาะ คือยาวประมาณ 1 กิโลเมตร หาดทรายขาวสะอาด ลงเล่นน้ำได้ดี มีเครื่องเล่นทางน้ำ รวมถึงร้านอาหาร – เครื่องดื่มให้บริการมากมาย นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของท่าเรือตาแหวน ซึ่งเป็นจุดบริการรับส่งนักท่องเที่ยวอีกด้วย

หาดสังวาล

เป็นหาดเล็ก ๆ อีกหาดหนึ่งที่อยู่ติดกับหาดตาแหวนมีความยาว 150 เมตร ความงดงามไม่แพ้หาดตาแหวน บรรยากาศเงียบสงบจึงมีนักท่องเที่ยวไปนอนอาบแดดกันมาก

หาดแสม

อยู่ทางด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะ มีหาดทรายขาวเหยียดตรง บรรยากาศสงบเงียบ เหมาะแก่การพักผ่อน

หาดเทียน

อยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะติดหาดแสม น้ำทะเลที่หาดแห่งนี้สีสวยงามมาก หาดทรายขาวยาว 500 เมตร มีบริการอุปกรณ์และกิจการทางน้ำมากมายเหมือนหาดตาแหวน แต่บรรยากาศจะคึกคักกว่า นอกจานี้ยังดำน้ำชมแนวปะการังน้ำตื้นได้อีกด้วย

หาดนวล

ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเกาะมีชายหาดยาวประมาณ 250 เมตร บรรยากาศเงียบสงบ บางเวลาจะมีลิงแสมลงมาจากเขาเพื่อหาอาหาร ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างมาก

หาดทองหลาง

ตั้งอยู่ทางด้านทิศเหนือของเกาะ อยู่ติดหาดตาแหวนเช่นกัน เป็นหาดขนาดเล็ก เงียบสงบ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนแบบส่วนตัว

หาดตายาย

ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของเกาะ หาดทรายขาวบนหินเล็ก ๆ ด้านหน้ามองเห็นเกาะสากได้อย่างชัดเจน ไม่มีกิจกรรมทางน้ำจึงเหมาะสำหรับการเล่นน้ำและนอนอาบแดด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น