วันเสาร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2553

เกาะทะลุ

ที่ตั้ง ตั้งอยู่ด้านทิศตะวันออก ทางตอนใต้ของอ่าวบางสะพานน้อย ห่างจากชายฝั่งประมาณ 9 กิโลเมตร

การเดินทาง ใช้บริการแพ็กเกจทัวร์ของบ้านมะพร้าว เกาะทะลุรีสอร์ท ท่าเรือตั้งอยู่ในบ้านมะพร้าวรีสอร์ท ริมถนนสายบางสะพาน – หนองหัดไท ก่อนถึงอำเภอบางสะพานน้อย 7 กิโลเมตร

จุดเด่น ประจวบฯ นั้นมีจุดเด่นอยู่ที่ชายหาดที่ยาวมาก ส่วนเกาะแก่งนั้น มีเพียงเกาะเล็ก ๆ อยู่เพียงไม่กี่เกาะ เกาะเหล่านี้เป็นเกาะหิน บางเกาะไม่มีชายหาด แต่เป็นจุดดำน้ำตื้น ดำน้ำลึกชมความงดงามของโลกใต้ทะเล มีเพียงเกาะเดียวเท่านั้น ที่มีแนวหาดและที่หักคือ เกาะทะลุ ซึ่งมีธรรมชาติที่ยังสวยงามมาก

รูปร่างของเกาะทะลุนั้น ละม้ายคล้ายกับบูมเมอแรง หันส่วนเว้าหรือส่วนที่เป็นชายหาดเข้าหาฝั่ง ชายหาดเข้าหาฝั่ง ชายหาดแต่ละหาดมีเส้นทางเดินเที่ยวถึงกันได้ หาดที่เด่น ๆ ของเกาะทะลุ คือ

หาดอ่าวใหญ่

ตั้งอยู่ทางตะวันตกของเกาะทะลุ เป็นอ่าวที่มีแนวหาดยาวที่สุดของเกาะ ทรายละเอียด น้ำไม่ลึก เล่นน้ำได้ดี สามารถดำน้ำชมปะการังได้ที่หน้าหาด และยังมีทัศนียภาพที่งดงาม โดยเฉพาะในยามพระอาทิตย์ตก

อ่าวมุก

ถัดไปทางเหนือของอ่าวใหญ่ มีเส้นทางเดินเชื่อมไปได้ หาดนี้มีทรายขาวละเอียดดุจสีมุกสมชื่อ ทะเลสีสวย เหมาะกับการเล่นน้ำหรือดำน้ำเล่นได้ดี

อ่าวเทียน

ตั้งอยู่ปลายแหลมบูมเมอแรงด้านทิศตะวันตก สามารถเดินเท้าจากอ่าวใหญ่ไปถึงได้ อ่าวนี้มีต้นเทียนอยู่มากจึงเป็นที่มาของชื่ออ่าว มีทิวทัศน์ที่สวยงาม

รูทะลุ

อยู่ปลายสุดของบูมเมอแรงด้านทิศเหนือ ไม่มีเส้นทางเดินเท้า แต่สามารถพายเรือหรือแล่นใบไปเที่ยวได้ นอกจากนี้ยังมีเกาะสังข์ เกาะสิงห์ ซึ่งเป็จุดดำน้ำชมปะการังได้สวยงาม ส่วนกิจกรรมเด่นของเกาะทะลุ คือ สโมสรเรือใบ ที่เปิดสอนการแล่นเรือใบ และเรือคายักให้เช่า ติดต่อได้จากที่พักเพียงแห่งเดียวบนเกาะทะลุ

บ้านมะพร้าว เกาะทะลุ รีสอร์ท โทรศัพท์ 0 1639 6950, 0 1452 6341, 0 9918 3715, 0 9744 5507 หรือ www.kohtalu.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น