วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2553

เกาะเหลายา

ที่ตั้ง ใกล้กับเกาะช้างทางด้านอ่าวสลักเพชร

การเดินทาง ควรใช้บริการแพ็กเกจทัวร์ของรีสอร์ทบนเกาะ เนื่องจากเป็นเกาะส่วนตัว จากแหลมงอบใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง หากเป็นเรือเร็วใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

จุดเด่น เกาะเหลายาประกอบไปด้วย 3 เกาะเล็ก ๆ เรียงตัวกัน ชื่อว่า เหลายาใน เหลายากลาง และเหลายานอก โดยมีเกาะเหลายาในมีขนาดใหญ่ที่สุด ทั้งยังเป็นเกาะที่มีความงดงามทางธรรมชาติมากที่สุด นั่นคือ หาดทรายที่ขาวสะอาดมาก น้ำทะเลใส สีสวย เหมาะแก่การลงเล่น บรรยากาศร่มรื่นด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ทิวทัศน์งดงาม บนเกาะมีรีสอร์ทให้บริการ จากเกาะเหลายาในยังมีสะพานไม้เชื่อมไปยังเกาะเหลายากลาง สามารถเดินข้ามไปชมทิวทัศน์ได้ มีเส้นทางเดินรองเกาะ เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างยิ่ง

เกาะเหลายา อยู่ใกล้กับเกาะทรายขาว และเกาะหวาย นักท่องเที่ยวที่ใช้บริการที่พักประเภท Home Stay ที่อ่าวสลักเพชร นิยมเดินทางเที่ยวเกาะทรายขาว เกาะเหลายา และเกาะหวาย ซึ่งอยู่ใกล้กัน ความสวยงามของเกาะเหลายานั้น ทำให้ได้รับฉายาว่า อัญมณีแห่งทะเลตะวันออก เลยทีเดียว และด้วยตำแหน่งของเกาะที่อยู่ใกล้เกาะช้าง ไม่ค่อยมีคลื่นลมแรง จึงทำให้สามารถท่องเที่ยวได้เกือบตลอดปี

สิ่งอำนวยความสะดวก โรงแรมเหลายารีสอร์ท ให้บริการแพ็กเกจทัวร์ทั้งแบบค้าง 1 – 2 ค้าง พร้อมเรือโดยสาร ที่พัก และอาหาร แม้จะอยู่บนเกาะกลางทะเลแต่ค่อนข้างสะดวกสบาย

โรงแรมเหลายารีสอร์ท โทรศัพท์ 0 3951 2818,0 3951 2828

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น