วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

เกาะสมุย




เกาะสมุย สวรรค์แห่งอ่าวไทย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
เกาะสมุย ดินแดนแห่งสรวงสรรค์ของคนรักหาดทราย ท้องทะเลและแสงแดด ที่ผู้คนจากทั่วโลกวางแผนการเดินทางไว้เป็นหนึ่งในจุดหมาย จากวันแรกที่คนต่างถิ่นเดินทางมาถึงดินแดนแสนไกลแห่งนี้ แล้วนำเรื่องราวออกสู่สายตาชาวโลก จากวันนั้นถึงปัจจุบัน ทำให้ที่นี่แปรสภาพจากที่พักแบบกระท่อมเล็ก ๆ กลายเป็นที่พักหลากหลายระดับ เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย แต่มนต์เสน่ห์ของเกาะสมุยก็ยังไม่เสื่อมคลายลง ด้วยมีธรรมชาติที่ยังงดงามอยู่นั่นเอง
เกาะสมุยได้รับการกล่าวขานว่า งามดั่งสวรรค์กลางอ่าวไทย เนื่องจากมีหาดทรายขาวละเอียดและมีต้นมะพร้าวสูงชะลูดเป็นทิวเลียบเลาะริมฝั่งตลอดแนว นับเป็นภูมิทัศน์ในฝันของนักท่องเที่ยวที่แสวงหาความงดงามของธรรมชาติอย่างหาดเฉวง ซึ่งเป็นหาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดบนเกาะแห่งนี้ มีชายหาดทอดตัวเป็นวงโค้งสวยงาม นำทะเลใส เป็นศูนย์รวมของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะหาดเฉวงเหนือและหาดเฉวงกลาง ซึ่งมีบรรยากาศคึกคักเป็นพิเศษ มีโรงแรมหรู ร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า ร้านค้าเครื่องประดับ ยามค่ำคืนจะเต็มไปด้วยสีสันของแหล่งบันเทิง และยังเป็นศูนย์กลางแห่งกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย
หาดละไม เป็นอีกหาดที่ไม่ควรพลาด เมื่อมาเยือนสวรรค์กลางอ่าวไทย เพราะเป็นหาดที่สร้างชื่อเสียงให้กับเกาะสมุยอย่างมากเช่นเดียวกัน สวยงามด้วยทิวมะพร้าวเป็นแนวยาวตลอดริมฝั่ง มีหาดทรายขาวละเอียด ใกล้กันยังมีแหล่งท่องงเที่ยวที่น่าสนใจไม่น้อย เช่น ศูนย์วัฒนธรรมวัดละไม ซึ่งเป็นสถานที่เก็บรวบรวมเครื่องมือเครื่องใช้เก่าแก่ ที่บอกเล่าถึงวิถีชีวิตของชาวเกาะสมุย ตั้งแต่อดีตได้เป็นอย่างดี เช่น ตะเกียงโบราณ เครื่องมือการการเกษตร รองเท้าหนังควาย และผลิตภัณฑ์จากต้นมะพร้าว เป็นต้น
สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้รวมกันจนกลายเป็นหน้าตาของเกาะสมุยที่ยังคงมีความงามของธรรมชาติ ทว่าแฝงด้วยความเก๋ของโรงแรม รีสอร์ต ซึ่งส่วนใหญ่เน้นไปในเรื่องของการอนุรักษ์ธรรมชาติ และที่นี่จะมีผู้คนเลือกเป็นจุดหมายปลายทางไปอีกนานแสนนาน หากว่าธรรมชาติยังคงงดงามเช่นที่เป็นอยู่อย่างในอดีตและปัจจุบัน
การเดินทาง
จากสุราษฎร์ธานี ใช้ทางหลวงหมายเลข
401 มุ่งหน้าไปอำเภอดอนสัก จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 4142 ไปยังท่าเรือดอนสัก เพื่อต่อเรือข้ามไปยังเกาะสมุย ซึ่งมี 2 ท่า ได้แก่ ซีทราน เฟอร์รี และ ราชา เฟอร์รี อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน ควรจองเรือทั้งไปและกลับ เพราะจะมีผู้ใช้บริการหนาแน่นในฤดูการท่องเที่ยว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี
เลขที่
5 ถนนตลาดใหม่ ตำบลบ้านดอน อำเภอเมืองฯ จังหัวดสุราษฎร์ธานี 84000
โทรศัพท์ 0-7728-8817-9, 0-7728-2828


ขอบคุณ : คู่มือ 9 เกาะทะเลไทย
อนุสาร อสท มีนาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น