วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

หมู่เกาะอ่างทอง




หมู่เกาะอ่างทอง มหัศจรรย์แห่งทะเลใต้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ความมหัศจรรย์แห่งทะเลอ่าวไทย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยมีธรรมชาติที่งดงามแปลกตา ไม่ว่าจะเป็น “ทะเลใน” แห่งเกาะแม่เกาะ ที่มีลักษณะเป็นแอ่งน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ หรือเรียกว่าทะเลสาบกลางภูเขา ซึ่งถูกโอบล้อมด้วยเทือกเขาหินปูน น้ำที่เห็นในบริเวณดังกล่าวจึงมีสีสันแปลกตาออกไปจากน้ำทะเลด้านนอก
บริเวณที่ทำการอุทยานฯ หมู่เกาะอ่างทอง หรือเกาะวัวตาหลับ มีจุดชมทิวทัศน์บนยอดเขา ระยะทาง 500 เมตร ที่กล่าวได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่เลยทีเดียว โดยเมื่อขึ้นไปอยู่บนยอดสูงสุด สามารถมองเห็นหมู่เกาะอ่างทองได้ทั้งหมด มีลักษณะทอดตัวเรียงรายเป็นแนวยาวด้วยรูปร่างต่าง ๆ ของเกาะที่สวยงานแปลกตา ด้านหน้าหาดของเกาะวัวตาหลับมีชายหาดยาวเหยียด สีขาวสะอาด เหมาะกับการพักผ่อน ซึ่งจุดนี้สามารถชมพระอาทิตย์ตกดินได้อีกด้วย
นอกจากนี้ในเขตอุทยานฯ หมู่เกาะอ่างทองยังมีสถานที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง เช่น เกาะท้ายเพลา เกาะวัวกันตัง เกาะหินดับ ซึ่งแต่ละแห่งนั้นมีความสวยงามน่าประทับใจไม่แพ้กัน
การเดินทาง
เริ่มต้นที่เกาะสมุยจะสะดวกที่สุด เนื่องจากมีเรือโดยสารให้บริการท่องเที่ยวหมู่เกาะอ่างทองแบบเช้าไป-เย็นกลับ หรือจะค้างคืน แล้วกลับอีกวันก็สามารถเดินทางไปกับเรือนี้ได้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
อุทยาทแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง
เลขที่
145/1 ถนนตลาดล่าง ตำบลตลาดล่าง อำเภอเมืองฯ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84000
โทรศัพท์ 0-7728-6025, 0-7728-0222
โทรสาร 0-7728-6588


ขอบคุณ : คู่มือ 9 เกาะทะเลไทย
อนุสาร อสท มีนาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น